Hiểu đúng để thành công

22/06/2013 03:10 GMT+7

Mỗi người luôn có những khả năng đặc biệt giúp họ thành công trong cuộc sống. Vậy làm thế nào để phát huy tất cả những khả năng đó?

Mỗi người luôn có những khả năng đặc biệt giúp họ thành công trong cuộc sống. Vậy làm thế nào để phát huy tất cả những khả năng đó?

Chuyên gia tâm lý Võ Thị Minh Huệ, Giám đốc Công ty Tâm lý Trẻ, cho biết: “Để có thể sử dụng hết sức mạnh nội lực, các bạn trẻ cần hiểu đúng về mình. Biết những thế mạnh của mình để không tự ti, đánh giá thấp giá trị bản thân. Biết rõ những điểm yếu của mình để không chủ quan, kiêu ngạo, ảo tưởng”. Tuy nhiên, để hiểu đúng về mình, bà Võ Thị Minh Huệ khuyên: “Các bạn cần biết lắng nghe ý kiến góp ý, phê bình của mọi người; biết chia sẻ những băn khoăn, lo lắng, khó khăn của mình. Không những thế, bạn cần phải có niềm tin tích cực trong cuộc sống”.

Hiểu đúng để thành công
Tích lũy vốn quan hệ xã hội, trao đổi, thảo luận với mọi người là một trong những cách để phát triển năng lực bản thân - Ảnh: Lê Thanh

Ở một khía cạnh khác, chuyên gia tâm lý Phạm Thị Thúy, giảng viên Học viện Hành chính, cơ sở TP.HCM, chia sẻ: “Sự tin tưởng, tự tin vào bản thân, lòng tự trọng, ý chí vươn lên là những yếu tố quan trọng nhất. Ngoài ra, mỗi người phải biết tích lũy vốn quan hệ xã hội, dám dấn thân, năng động, nhiệt tình và hãy làm nhiều việc sẽ càng có cơ hội biết điểm mạnh, điểm yếu của bản thân”.

Theo các chuyên gia, để phát huy tối đa năng lực bản thân, mỗi người hãy học cách làm những công việc khó hơn những việc hiện tại đang làm. Không những thế, cần tích cực tham gia các khóa học, hội thảo, trao đổi, thảo luận, học nhóm, thuyết trình…

Lê Thanh

>> Kỹ năng sống để thành công
>> Tìm sự khác biệt để thành công
>> Kỹ năng sống để thành công
>> Kỹ năng sống để thành công
>> Hãy cùng kết nối để thành công

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.