Pháp “khóa” cổng cứu thế

18/11/2012 14:45 GMT+7

(TNO) Chính quyền Pháp bắt đầu cấm mọi sự xâm nhập ở đỉnh Pic de Bugarach, nơi được đồn là địa điểm an toàn nhất trên Trái đất vào “ngày tận thế” 21.12.

(TNO) Chính quyền Pháp bắt đầu cấm mọi sự xâm nhập ở đỉnh Pic de Bugarach, nơi được đồn là địa điểm an toàn nhất trên Trái đất vào “ngày tận thế” 21.12.2012.

Lo ngại đỉnh Pic de Bugarach của Pháp sẽ bị chìm trong biển người khi “ngày tận thế” tin đồn càng đến gần, giới chức Bugarach đang phong tỏa khu vực này trước ngày 21.12.2012.

Đó là ngày chấm dứt chu kỳ lịch cổ của người Maya, theo Raw Story. Các chuyên gia đã nỗ lực chứng minh rằng sẽ chẳng có chuyện gì thảm khốc diễn ra vào ngày đó, và nếu có thì nó không liên quan gì đến lịch cổ Maya.

Người Maya tính toán thời gian dựa trên các chu kỳ lịch kéo dài 400 năm, gọi là b'ak'tun. Và ngày 21.12.2012 là thời điểm đánh dấu sự chấm dứt của b'ak'tun thứ 13 và bắt đầu chu kỳ mới.

Tuy nhiên, một số người vẫn một mực tin vào giả thuyết tận thế trên. Theo lời đồn lan truyền trên mạng, vào ngày đó đỉnh Pic de Bugarach sẽ mở ra để lộ một phi thuyền cứu những người may mắn.

Trước tin đồn khiến một số người tin sái cổ, giới chức địa phương quyết định phong tỏa khu vực này. Khoảng 100 cảnh sát và lính cứu hỏa cũng được điều động để đối phó tình huống bất thường vào ngày 21.12.

Ở những nơi khác, tình hình lại rất khác biệt. Tại Belize, khu resort Chaa Creek đang nỗ lực thu hút du khách với gói “Maya Winter Solstice” hấp dẫn kéo dài 7 ngày, hứa hẹn với những tiết mục đặc sắc mừng “ngày tận thế” theo đúng tinh thần Maya.

Tại Guatamala, Cục Du lịch Quốc gia đang tổ chức mọi loại hình lễ hội, không ngại chi tiền mời các ngôi sao ca nhạc góp vui như Elton John, Bruce Springsteen và nhóm U2.

Mexico cũng không chịu thua kém các nước láng giềng, với chiến dịch du lịch gọi là “Mayan World 2012”, khuyến khích du khách đến những khu vực Maya cổ ở miền nam nước này.

Phi Yến

>> Người Maya phản đối tin đồn về ngày tận thế
>> Lên núi trốn “ngày tận thế”
>> Ngày tận thế internet" cận kề
>> Không có ngày tận thế 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.