Xu hướng thanh toán bằng thẻ

23/08/2013 11:35 GMT+7

Ngày 2.8, Saigon Co.op cùng với 3 ngân hàng Vietcombank, BIDV và DongA Bank chính thức công bố đưa vào sử dụng thẻ đồng thương hiệu với lợi ích kép dành cho người tiêu dùng.

Đầu tháng 8.2013, nhà bán lẻ có mạng lưới rộng lớn nhất Việt Nam là Saigon Co.op chính thức phát hành thẻ đồng thương hiệu Co.opmart cùng 3 ngân hàng Vietcombank, BIDV, DongA Bank.

Theo đại diện Saigon Co.op, việc đơn vị phát hành thẻ đồng thương hiệu Co.opmart cùng các ngân hàng Vietcombank, BIDV, DongA Bank là một nỗ lực nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, qua đó phục vụ khách hàng của siêu thị ngày một tốt hơn. Saigon Co.op sẽ cùng các đối tác ngân hàng triển khai gần 2.000 máy chấp nhận thẻ (POS) đặt tại tất cả các quầy thu ngân của tất cả các siêu thị Co.opmart trên toàn quốc và đại siêu thị Co.opXtraplus tại Thủ Đức. Việc này tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho khâu thanh toán, và hạn chế tối đa những rủi ro trong khâu kiểm đếm tiền.


Saigon Co.op và 3 ngân hàng thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi dành riêng cho chủ thẻ - Ảnh: Saigon co.op

Theo ký kết của các bên, thẻ đồng thương hiệu của Co.opmart với các ngân hàng sẽ được triển khai cho tất cả 2,5 triệu khách hàng thân thiết của siêu thị. Những khách hàng chưa tham gia chương trình Khách hàng thân thiết Co.opmart cũng có thể mở thẻ tại bất kỳ siêu thị nào thuộc hệ thống Co.opmart hoặc tại điểm giao dịch của ba ngân hàng nêu trên. Chủ thẻ sẽ được hưởng tất cả ưu đãi của chương trình Khách hàng thân thiết của Co.opmart cũng như tiện ích của các loại thẻ ghi nợ nội địa mà các ngân hàng phát hành. Ngoài ra, chủ thẻ còn được hưởng các ưu đãi cộng hưởng và tham gia chương trình khuyến mãi dành riêng cho thẻ đồng thương hiệu do Saigon Co.op và các ngân hàng phối hợp thực hiện.

Các chuyên gia tài chính cho rằng sự ra đời của thẻ đồng thương hiệu giữa Saigon Co.op và 3 ngân hàng trên sẽ gia tăng lợi ích cho khách hàng, phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn đồng thời thiết thực hưởng ứng chủ trương của Chính phủ trong việc khuyến khích thanh toán bằng thẻ thay cho tiền mặt để giảm rủi ro, chi phí kiểm đếm... Sự liên kết không những giúp các đơn vị có thể cộng gộp giúp gia tăng tổng lượng khách của mỗi đơn vị mà còn giúp tiết giảm chi phí tiếp thị và các chi phí liên quan nhằm tập trung đầu tư ngân sách gia tăng lợi ích khách hàng.

Một đại diện Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM, cho rằng thẻ đồng thương hiệu Co.opmart và 3 ngân hàng là sản phẩm kết hợp giữa thẻ khách hàng thành viên của Co.opmart và thẻ ghi nợ nội địa định danh của các ngân hàng. Sản phẩm này sẽ làm gia tăng tiện ích cho khách hàng và tính năng của thẻ, góp phần khuyến khích người dân không dùng tiền mặt. Cũng theo ông Lâm, hơn 11 năm qua, cùng với sự ra đời của hệ thống máy ATM thì thẻ ghi nợ nội địa của các ngân hàng tại Việt Nam đã làm thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt của người dân. Số lượng các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trả lương cho cán bộ nhân viên ngày càng nhiều đã góp phần thúc đẩy chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ, mang lại tiện ích và an toàn cho người dân.

Bà Nguyễn Thị Hạnh, Tổng giám đốc Saigon Co.op, khẳng định: “Thẻ đồng thương hiệu sẽ khai thác những thế mạnh của các bên liên quan, đặc biệt là cơ sở dữ liệu lớn, lên đến hơn 18 triệu thành viên là các khách hàng thân thiết, thành viên, VIP của Co.opmart và chủ thẻ của các ngân hàng, từ đó mang lại những giá trị cộng thêm tốt nhất cho khách hàng. Với hệ thống bán lẻ rộng lớn của Saigon Co.op (với 63 siêu thị Co.opmart và đại siêu thị Co.opXtraplus) cùng quy mô của 3 ngân hàng Vietcombank, BIDV, DongA Bank, việc hợp tác này là một hoạt động tích cực góp phần thúc đẩy xu hướng thanh toán bằng thẻ tại Việt Nam”, bà Hạnh chia sẻ. 

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.