Chiết xuất tầm gửi giúp trị ung thư ruột kết

03/12/2012 16:20 GMT+7

(TNO) Các nhà khoa học Úc cho biết, chiết xuất từ cây tầm gửi có thể hỗ trợ hóa trị hoặc là một sự lựa chọn thay thế hóa trị để điều trị ung thư ruột kết.

(TNO) Các nhà khoa học Úc cho biết, chiết xuất từ cây tầm gửi có thể hỗ trợ hóa trị hoặc là một sự lựa chọn thay thế hóa trị để điều trị ung thư ruột kết, theo tin tức từ UPI.

Nghiên cứu sinh Zahra Lotfollahi thuộc Đại học Adelaide đã so sánh hiệu quả của ba loại chiết xuất tầm gửi khác nhau và việc sử dụng hóa trị trên các tế bào ung thư ruột kết. Cô cũng so sánh tác động của chiết xuất tầm gửi và hóa trị trên các tế bào ruột khỏe mạnh.

Chiết xuất tầm gửi giúp trị ung thư ruột kết
Chiết xuất từ tầm gửi có thể chữa ung thư ruột kết - Ảnh: Shutterstock

Giáo sư Gordon Howarth, chuyên gia nghiên cứu cao cấp tại Đại học Adelaide - một trong những cố vấn của cô Lotfollahi, cho biết chiết xuất tầm gửi hiện đã được phép sử dụng để trị ung thư ruột kết ở châu u, nhưng không được phép ở các nước khác như Úc và Mỹ do thiếu thử nghiệm khoa học.

“Chiết xuất tầm gửi đã được xem là một liệu pháp thay thế khả dĩ ở nước ngoài từ nhiều năm nay, nhưng điều quan trọng là chúng tôi cần hiểu giá trị khoa học đằng sau nó”, ông Howarth nói.

Lotfollahi đã phát hiện một trong những chiết xuất của cây tầm gửi, thuộc một loại có tên gọi là Fraxini, vốn mọc trên cây tần bì, có hiệu quả cao trong việc chống lại các tế bào ung thư nuôi cấy và “hiền hòa” hơn với những tế bào ruột khỏe mạnh so với hóa trị.

“Đây là một kết quả quan trọng do chúng ta biết hóa trị triệt phá cả các tế bào khỏe mạnh lẫn tế bào ung thư, vốn thường dẫn đến những tác dụng phụ như loét miệng và rụng tóc”, cô Lotfollahi nói.

Trùng Quang

>> Đạn siêu âm bắn tan tế bào ung thư
>> Ăn uống cho người ung thư phế quản
>> Khám, tư vấn miễn phí bệnh ung thư vú
>> Phát hiện chất gây ung thư trong áo ngực Trung Quốc
>> Những dấu hiệu cảnh báo ung thư ở phụ nữ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.