Đài Loan tố Philippines bắn chết ngư dân

10/05/2013 12:30 GMT+7

(TNO) Đài Loan hôm 9.5 đã lên tiếng tố cáo tàu của chính phủ Philippines tấn công một tàu cá Đài Loan, làm thiệt mạng một ngư dân trên tàu và yêu cầu nước này phải đền bù tổn thất.

AFP dẫn thông báo của cơ quan ngoại giao Đài Loan cho biết tàu đánh cá “Guang Ta Hsin 28” của Đài Loan với thủy thủ đoàn gồm ba người Đài Loan và một người Indonesia, đã bị nã đạn vào hôm 9.5 tại địa điểm nằm cách mũi cực nam của Đài Loan khoảng 164 hải lý.

Hậu quả là Hung Shih-cheng, 65 tuổi, thiệt mạng và chiếc tàu đánh cá bị hư hỏng nặng, khiến lực lượng tuần duyên Đài Loan phải điều một chiếc tàu đến cứu, cơ quan ngoại giao Đài Loan cho hay.

“Chúng tôi kịch liệt phản đối và lên án việc tàu của chính phủ Philippines tấn công tàu đánh cá của chúng tôi và chúng tôi yêu cầu Philippines chính thức lên tiếng xin lỗi, bắt giữ kẻ nổ súng giết người và bồi thường”, đại diện cơ quan ngoại giao Đài Loan phát biểu.

Cơ quan ngoại giao Đài Loan không nói rõ tàu Philippines là loại tàu nào, trong khi tuần duyên Đài Loan thì cho biết đang điều tra làm rõ các báo cáo nói rằng tàu tấn công là tàu chiến Philippines.

Hoàng Uy

>> Đài Loan có trường hợp nhiễm H7N9 đầu tiên
>> Đài Loan tập trận phi pháp ở Trường Sa
>> Bàn giao 4 ngư dân Philippines
>> Tàu cá Trung Quốc phá hủy rặng san hô 500 năm tuổi của Philippines

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.