Đánh tan nỗi lo con thấp bé

24/04/2013 05:20 GMT+7

Ngày nay nhiều bà mẹ rất lo lắng không biết làm sao để con có thể phát triển khỏe mạnh và tăng trưởng chiều cao tốt nhất. Theo các nghiên cứu, ngoài yếu tố di truyền thì phần lớn chiều cao trẻ phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng, vận động thể thao và môi trường. Ở một số nước phát triển, giải pháp được các bà mẹ ưa chuộng là sử dụng các loại thực phẩm bổ sung nhằm bổ trợ tích cực cho việc tăng trưởng chiều cao và phát triển của trẻ.

1 - 8 tuổi, giai đoạn vàng cao lớn của con

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, có ba giai đoạn cơ thể trẻ có sự tăng trưởng về chiều cao mà các mẹ cần lưu ý: giai đoạn trong bụng mẹ, giai đoạn sơ sinh đến 3 tuổi, và giai đoạn dậy thì.

Thông thường các bà mẹ chỉ thấy được sự phát triển nhảy vọt về chiều cao của trẻ vào độ tuổi dậy thì mà quên mất những nền tảng cơ bản ngay từ ban đầu để con trẻ có được chiều cao tối ưu về sau.

Đánh tan nỗi lo con thấp bé 1

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, trẻ cần được chăm sóc và bổ sung các dưỡng chất cần thiết và vận động hợp lý trong giai đoạn 1 - 8 tuổi để tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển của giai đoạn dậy thì. Chính vì vậy, ngay từ những năm đầu đời, bé cần được nuôi dưỡng thật tốt để có cơ hội hấp thu những nguồn dinh dưỡng tốt nhất một cách đầy đủ. Ngoài ra, vận động thể thao ngoài trời cũng là một cách giúp con khỏe mạnh và tăng trưởng chiều cao tối ưu.

Ngoài chất đạm rất quan trọng giúp trẻ cao lớn thì sữa non chuẩn hóa (CBP) trong những năm gần đây cũng được các bà mẹ đặc biệt quan tâm. Đây cũng chính là một trong những dưỡng chất quan trọng cần được bổ sung vào chế độ dinh dưỡng của trẻ. Một số nghiên cứu khoa học do nhóm Giáo sư Hàn Quốc đã chứng minh sữa non là một hỗn hợp của những hoạt chất sinh học thúc đẩy sự hình thành xương và ngăn chặn sự phá hủy cấu trúc của xương từ đó thúc đẩy quá trình tăng trưởng của trẻ.

Bổ sung sữa non chuẩn hóa

Theo PGS.TS, Viện Phó Viện Dinh dưỡng Quốc gia Nguyễn Thị Lâm, con cao khỏe là niềm mong đợi từ lâu của các bà mẹ châu Á hiện đại. Các bà mẹ đều hiểu rằng, chiều cao và sức đề kháng của trẻ cần sự quan tâm từ những bữa ăn hằng ngày. Việc bổ sung thành phần sữa non chuẩn hóa vào chế độ dinh dưỡng của trẻ trong giai đoạn 1 - 8 tuổi giúp trẻ tăng trưởng chiều cao một cách tối ưu vào giai đoạn dậy thì.

Theo tổ chức Y tế Thế giới WHO, có năm lợi khuẩn khi được kết hợp đúng tiêu chuẩn sẽ hỗ trợ tối đa việc phát triển chiều cao, khả năng tiêu hóa, phòng chống tiêu chảy và các vấn đề về đường ruột. Nghiên cứu cũng cho thấy, CBP khi được kết hợp đúng tiêu chuẩn với năm loại lợi khuẩn sẽ hỗ trợ tối đa việc phát triển chiều cao và kích thích sự tăng trưởng của trẻ.

Đánh tan nỗi lo con thấp bé 2

Kết hợp với những lợi ích từ sữa non chuẩn hóa và thấu hiểu nỗi lòng của các ông bố bà mẹ, Công ty Rexgene Biotech (Hàn Quốc) vừa đưa vào thị trường Việt Nam sản phẩm men vi sinh Lackid, sản phẩm men vi sinh có chứa thành phần sữa non chuẩn hóa và kết hợp năm loại lợi khuẩn hỗ trợ tối đa cho việc phát triển chiều cao của trẻ ngay từ giai đoạn 1 - 8 tuổi.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.