Ngừng việc liên kết đào tạo liên thông trái phép tại 4 trường

08/05/2013 09:15 GMT+7

(TNO) Bộ GD-ĐT vừa có văn bản yêu cầu chấm dứt việc liên kết đào tạo liên thông trái phép của 4 đơn vị trường.

(TNO) Bộ GD-ĐT ngày 7.5 có văn bản yêu cầu chấm dứt việc liên kết đào tạo liên thông trái phép của Trường đại học Công nghệ Vạn Xuân, và Trường trung cấp Tây Sài Gòn. Trước đó, Trường cao đẳng Asean và Trường trung cấp Vạn Tường cũng nhận được công văn tương tự.

Theo kết quả kiểm tra của Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM, Trường ĐH Công nghệ Vạn Xuân đã liên kết với Trường trung cấp Tây Sài Gòn tuyển sinh, đào tạo liên thông trình độ TC, CĐ lên ĐH hệ chính quy ngành quản trị kinh doanh (địa điểm tuyển sinh và đào tạo tại Trung tâm dạy nghề quận Bình Tân) khi chưa được các cấp có thẩm quyền cho phép và không có hợp đồng liên kết tuyển sinh và đào tạo giữa hai trường.

Bộ GD-ĐT yêu cầu Trường ĐH Công nghệ Vạn Xuân và Trường trung cấp Tây Sài Gòn và Trung tâm dạy nghề quận Bình Tân dừng việc thông báo tuyển sinh đào tạo liên thông năm 2013 đối với các ngành chưa được phép đào tạo và hoạt động liên kết đào tạo liên thông trái phép.

Đồng thời Bộ GD-ĐT yêu cầu Trường ĐH Công nghệ Vạn Xuân hủy kết quả thi tuyển sinh từ TC, CĐ lên ĐH hệ chính quy của kỳ thi tuyển sinh ngày 21.4.2013 tại Trung tâm dạy nghề quận Bình Tân và khắc phục hậu quả đối với các thí sinh đã dự thi.

Trường này cũng phải chấm dứt việc đào tạo đối với các khóa đang liên kết đào tạo liên thông trình độ TC, CĐ lên ĐH hệ chính quy tại Trung tâm dạy nghề quận Bình Tân và đề xuất việc khắc phục hậu quả đối với số sinh viên theo hướng tự liên hệ chuyển sang cơ sở có đủ điều kiện để đào tạo.

Bộ GD-ĐT đã yêu cầu đại học Vạn Xuân rà soát, thống kê toàn bộ số sinh viên đã đào tạo trái phép và tổng hợp kết quả xử lý báo cáo Bộ GD-ĐT trước ngày 30.6.

* Cũng theo kết quả kiểm tra của Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM: Từ tháng 10.2012 đến tháng 12.2012, Trường CĐ Asean đã liên kết với Trường trung cấp Vạn Tường tuyển sinh, đào tạo liên thông trình độ cao đẳng Dược khi không được UBND TP.HCM đồng ý.

Bộ GD-ĐT yêu cầu hai trường này dừng ngay thông báo tuyển sinh đào tạo liên thông năm 2013 và hoạt động liên kết đào tạo liên thông trái phép.

Trường CĐ Asean được yêu cầu rà soát, thống kê, báo cáo bằng văn bản (kèm theo hồ sơ) trong đó đề xuất phương án xử lý đối với sinh viên theo hướng chuyển đến cơ sở có đủ điều kiện để đào tạo trước ngày 15.5.   

Hoàng Quyên

>> Nhiều thí sinh hệ liên thông chọn trường ngoài công lập
>> Thêm trường được đào tạo liên thông từ CĐ nghề lên ĐH chính quy
>> Nhiều trường liên thông nghề lên chính quy
>> Trượt tốt nghiệp THPT, có thể thi liên thông?
>> Mới có 16 trường được chính thức liên thông đào tạo nghề
>> Ngành liên thông phải cùng ngành đã tốt nghiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.