Cần tăng cường bảo vệ an toàn cho người dân

17/10/2012 03:00 GMT+7

Cần cấm triệt để việc mua bán và mang theo hung khí khi ra đường, đồng thời công an cần tăng cường bảo vệ an toàn cho người dân. Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 15.10 đăng bài Sắm hung khí phòng thân.

Bất an

Cần đặt câu hỏi vì sao người dân phải tự mua sắm vũ khí để phòng thân. Nếu an ninh trật tự tốt thì không lý do gì người dân phải mua, vừa tốn tiền vừa phạm luật. Nếu công an làm tốt việc của mình thì nhân dân đã không phải tự trang bị cách phòng thân. Vì vậy, một mặt phải kiên quyết cấm việc sử dụng hung khí phòng thân, đồng thời phải đặt trách nhiệm của cơ quan công an trong việc giữ gìn an toàn cho xã hội. Nguyễn Thanh Đức (thanhduc@yahoo.com)

Cần xử lý nghiêm

Các vụ cướp giật, mâu thuẫn gây án chết người bởi những loại hung khí đã là hồi chuông cảnh báo. Có một thời, Bộ Công an phát động phong trào giao nộp vũ khí, hung khí, thậm chí có địa phương còn thưởng cho người tự nguyện giao nộp. Không lẽ phong trào ấy lại bị rơi vào trong quên lãng. Nếu không mạnh tay với cả người bán và người mua dù dưới bất cứ hình thức nào thì mối nguy vẫn đang rình rập. Nguyễn Văn Trực (uttruc1956@yahoo.com)

Do đâu ?

Người dân tự trang bị vũ khí phòng thân dù biết là sai cho thấy cảm giác bất ổn khi ra đường. Ai sẽ bảo vệ người dân khi phải đi một mình qua những đoạn đường vắng? Các ngành chức năng ngoài việc ngăn cấm hành vi mua bán các loại vũ khí này thì cần phải tích cực hơn nữa trong công tác giữ gìn an ninh trật tự để người dân yên tâm. Đàm Thị Xuân Uyên (damthixuanuyen@gmail.com)

Đã có nhiều vụ việc chỉ vì mâu thuẫn nhỏ mà gây ra hậu quả lớn do có hung khí bên mình. Khi có hung khí, người ta sẽ dễ dàng bị kích động và dễ gây lớn chuyện. Cần nghiêm cấm việc này. (Nguyễn Hoàng Huân - Trường Cao đẳng Kinh tế - Công nghệ TP.HCM)

Có nhiều cách để tự bảo vệ bản thân chứ không nên đem hung khí ra đường. Mua bán, tàng trữ vũ khí, hung khí nguy hiểm là vi phạm pháp luật, cần xử lý nghiêm. (Thái Văn Mai - Q.1, TP.HCM)

Người lương thiện không ai mang hung khí khi ra đường. Nếu không xử lý nghiêm thì kẻ xấu sẽ lợi dụng và xã hội càng mất trật tự. Tuy nhiên, công an cũng cần tăng cường bảo vệ an toàn xã hội. (Lê Văn Tấn - Bùi Viện, Q.1, TP.HCM)

Hải Nam
(thực hiện)

BAN CTBĐ (tổng hợp)

>> Sắm hung khí phòng thân: Tổng kiểm tra công cụ hỗ trợ
>> Sắm hung khí phòng thân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.