Vụ sạt lở ở Yên Bái: Hơn 20 người bị vùi lấp

08/09/2012 12:39 GMT+7

(TNO) Theo ông Lê Trọng Khang, Phó chủ tịch H.Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái), công tác tìm kiếm, cứu hộ các nạn nhân mất tích vẫn đang được tiếp tục. Theo nhận định ban đầu của lực lượng tìm kiếm, có khoảng 21 người bị vùi lấp.

(TNO) Theo ông Lê Trọng Khang, Phó chủ tịch H.Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái), công tác tìm kiếm, cứu hộ các nạn nhân mất tích vẫn đang được tiếp tục. Theo nhận định ban đầu của lực lượng tìm kiếm, có khoảng 21 người bị vùi lấp.

>> Sập hầm lò ở Yên Bái khiến ít nhất 14 người chết

Tính đến 10 giờ 30 phút sáng 8.9, lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thêm được nạn nhân nào. Theo ông Lê Trọng Khang, hiện UBND H.Mù Căng Chải vẫn đang thống kê số người mất tích, vắng mặt trên địa phận bản Trống Páo Sang, xã La Pán Tẩn.

Sạt lở Yên Bái 
Công việc tìm kiếm các nạn nhân mất tích vẫn đang được triển khai - Ảnh: Đan Hạ

Đến 11 giờ trưa nay, các cơ quan chức năng đã tìm được thêm thi thể hai nạn nhân.

Như vậy, tính đến nay, đã xác định được có tổng cộng 16 người chết trong vụ sập hầm lò, có 2 người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện. Công việc tìm kiếm những người mất tích vẫn đang được tiến hành khẩn trương.

Theo Chủ tịch UBND H.Mù Cang Chải Giàng A Tông, hai nạn nhân được tìm thấy sáng nay đã bị đất đá xô xuống làm biến dạng. Trong khi đó, thời tiết vẫn diễn biến phức tạp, địa hình đồi núi hiểm trở đã gây khó khăn cho công tác cứu hộ vì máy móc khó hoạt động.

Bước đầu, huyện đã hỗ trợ cho mỗi gia đình có người thiệt mạng 4,5 triệu đồng, có người bị thương 1,5 triệu đồng và xuất kho mỗi gia đình 100 kg gạo để khắc phục khó khăn trước mắt.

Cũng trong sáng nay, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã có công điện khẩn, yêu cầu cơ quan phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn phối hợp với H.Mù Cang Chải để khắc phục giải quyết hậu quả vụ tai nạn. Theo đó, các phương tiện và lực lượng cứu hộ đã sẵn sàng.

Chủ tịch tỉnh Yên Bái cũng yêu cầu Bộ chỉ huy quân sự, Công an tỉnh, Sở Tài nguyên - Môi trường, Sở Công Thương, Sở LĐ-TB-XH, Sở NN-PTNT, Sở Y tế… cùng vào cuộc để giải quyết các vấn đề xung quanh vụ sạt lở.

Tỉnh cũng yêu cầu rà soát chính xác số người bị vùi lấp.

Nhận định ban đầu của lực lượng tìm kiếm, có khoảng 21 người bị vùi lấp.

Được biết, hai trong số các nạn nhân là Giàng A Năng và Giàng A Thăng đã được chuyển từ Bệnh viện đa khoa Mù Cang Chải lên Bệnh viện đa khoa thị xã Nghĩa Lộ đều đã qua cơn nguy kịch.

Lê Quân

>> Sập hầm lò ở Yên Bái khiến ít nhất 14 người chết
>> Sạt lở đất ở Yên Bái: 2 người chết, 4 căn nhà bị sập
>> Yên Bái: Sập cầu Đát Hùng
>> Sạt lở nghiêm trọng trên quốc lộ 8A
>> Sông Son sạt lở
>> Khu tránh bão xây chưa xong đã sạt lở
>> Đã khắc phục đường sạt lở

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.