Méo mặt vì tiền điện tăng đột biến

15/11/2012 10:27 GMT+7

Một số hộ dân trú tại thị trấn Đông Phú (H.Quế Sơn, Quảng Nam) méo mặt khi phải thanh toán tiền điện trong vòng một tháng đột ngột tăng từ 4 - 14 lần so với trước đó.

Méo mặt vì tiền điện tăng đột biến
Người dân bức xúc trước việc tiền điện tăng đột biến - Ảnh: H.S

Trong hóa đơn tiền điện của Chi nhánh điện lực H.Quế Sơn gửi hộ ông Nguyễn Quang Bạn (trú tổ Lãnh Thượng 2, thị trấn Đông Phú, H.Quế Sơn) yêu cầu thanh toán số tiền hơn 4,5 triệu đồng trong hai tháng 8 và 9, tức tăng đến 14 lần so với những tháng trước. Theo ông Bạn, thời gian sử dụng điện trong gia đình ông không tăng so với các tháng trước và ông cũng không dùng thêm bất cứ thiết bị sử dụng điện nào.

“Chúng tôi đến Chi nhánh điện lực H.Quế Sơn để thanh toán tiền điện tháng 8 thì nhân viên thu ngân hẹn đến thanh toán vào tháng 9 với lý do hết hóa đơn. Đến khi đến nộp tiền thì mới tá hỏa phát hiện tiền điện tăng đến 14 lần so với bình thường”, ông Bạn kể. Theo ông, từ tháng 7.2012 trở về trước, tiền điện của gia đình ông chưa bao giờ vượt mức 160 ngàn đồng/tháng. Được biết, đường dây điện dẫn vào gia đình ông Bạn dài chưa đến 10 mét, nguyên trạng và hoạt động bình thường.

Bà Thạch Thị Hiền (vợ ông Bạn) cho biết thêm, vì bức xúc trước sự việc, bà đã đến trụ sở Chi nhánh điện lực H.Quế Sơn thì được ông Nguyễn Văn Thiện, Tổ trưởng kinh doanh của đơn vị này cho biết, nguyên nhân là do “chập, chạm đường dây dẫn điện sau công tơ”. Đơn vị này cũng đã lập biên bản (viết tay) với nội dung tiền điện tăng đột biến với lý do trên. Giữa hai bên cũng đã thỏa thuận hộ ông Bạn đóng tiền phí này theo cách chia nhỏ số tổng tiền ra. Vì sợ bị cắt điện gây ảnh hưởng đến việc buôn bán nên bà Hiền đã đồng ý ký vào biên bản. Tuy nhiên, do không thỏa mãn với lý giải của đơn vị cấp điện, bà Hiền đã có đơn kiến nghị gửi các cấp liên quan.

Trường hợp tương tự là hộ ông Nguyễn Văn Thái (cùng ở tổ Lãnh Thượng 2). Ông Thái cho biết, gia đình ông sử dụng điện bình thường, không tăng thêm các thiết bị nên số tiền hàng tháng gia đình ông phải thanh toán chỉ khoảng 300 ngàn đồng. Tuy nhiên, trong hóa đơn tiền điện tháng 4 vừa qua, tiền điện nhảy vọt lên hơn 1,2 triệu đồng (gấp 4 lần) mà không rõ nguyên nhân. Sau đó, Chi nhánh điện lực H.Quế Sơn có cho người đến kiểm tra, lập biên bản. Đơn vị này cũng cam kết nếu tháng sau số tiền điện vẫn tăng bất thường thì sẽ chịu trách nhiệm (!?).

Hoàng Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.