Thêm 104 người được mổ mắt

12/11/2012 03:00 GMT+7

* Trao tiền cho gia đình khó khăn Ngày 10.11, tại Bệnh viện Nguyễn Trãi (TP.HCM), Báo Thanh Niên phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ H.Cần Đước, Long An và BV Nguyễn Trãi đã tổ chức chương trình Nguồn sáng cho đời đợt thứ 75. Với chi phí hơn 83 triệu đồng do Văn phòng đại diện Công ty JTI Việt Nam tại TP.HCM tài trợ, chương trình lần này đã thực hiện phẫu thuật 104 ca đục thủy tinh thể cho người nghèo của H.Cần Đước.

* Trao tiền cho gia đình khó khăn

Ngày 10.11, tại Bệnh viện Nguyễn Trãi (TP.HCM), Báo Thanh Niên phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ H.Cần Đước, Long An và BV Nguyễn Trãi đã tổ chức chương trình Nguồn sáng cho đời đợt thứ 75. Với chi phí hơn 83 triệu đồng do Văn phòng đại diện Công ty JTI Việt Nam tại TP.HCM tài trợ, chương trình lần này đã thực hiện phẫu thuật 104 ca đục thủy tinh thể cho người nghèo của H.Cần Đước.

Đây chủ yếu là những bệnh nhân đã lớn tuổi bị đục thủy tinh thể dẫn đến mù lòa nhiều năm nay nhưng không có điều kiện để phẫu thuật. Ông Phạm Ngọc Xứng - Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ H.Cần Đước chia sẻ những khó khăn của các bệnh nhân nghèo và bày tỏ lời cảm ơn đến Báo Thanh Niên, Văn phòng đại diện Công ty JTI và các bác sĩ BV Nguyễn Trãi đã hỗ trợ bà con phẫu thuật, giúp họ được sáng mắt trở lại. 

* Vừa qua, PV Thanh Niên đã trao số tiền 23,77 triệu đồng cho chị Huỳnh Thị Lệ Bê (47 tuổi), ở xóm Nam Lân, thôn Văn Trường, xã Phổ Văn, H.Đức Phổ, Quảng Ngãi. Tháng 8.2012, bạn đọc Báo Thanh Niên cũng đã ủng hộ cho gia đình chị Bê 19,35 triệu đồng. Chị Bê là nhân vật trong bài viết Xin giúp một gia đình lâm cảnh khốn cùng đăng trên Thanh Niên ngày 6.8.2012.

Trước đó, PV Báo Thanh Niên đã trao số tiền 50, 22 triệu đồng (đợt 2) cho chị Tô Thị Bích Vân (ngụ tại xã Xuân Bình, Sông Cầu, Phú Yên), là mẹ của bé Đoàn Tuệ Thư, nhân vật trong bài viết Ước mơ của cô bé bị bệnh hiểm nghèo đăng trên Thanh Niên 30.7.2012. PV Báo Thanh Niên cũng đã trao 60 triệu đồng do bạn đọc đóng góp cho anh Phan Công Tạo, cha của em Phan Thị Ngọc Trâm - nhân vật trong bài viết Xin hãy cứu cô gái bất hạnh, đăng trên Thanh Niên ngày 29.9.2012.

Hải Nam - Quỳnh Như - Hiển Cừ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.