Star Hill và giá trị nhà ở khu trung tâm

12/11/2012 06:00 GMT+7

Ở bất kỳ đô thị nào, nhà ở trong trung tâm luôn có lực hấp dẫn mạnh bởi số lượng hạn hữu, vị trí hiếm có và là “nơi trú ngụ” an toàn cho dòng tiền đầu tư, tài sản để dành của người dân.

TP.HCM hiện diễn ra dòng dịch chuyển lớn về nhu cầu nhà ở và dịch vụ thương mại khi khu Nam thành phố đang phát triển mạnh mẽ một khu thương mại tài chính quốc tế (Khu TMTCQT) tại Phú Mỹ Hưng (PMH). Cũng từ đây, thị trường bất động sản (BĐS) Khu Nam thành phố có nhiều chuyển biến tích cực khi Star Hill - dự án nhà ở đầu tiên trong Khu TMTCQT được công bố.

Khu Thương mại Tài chính quốc tế Phú Mỹ Hưng

Tại trung tâm đô thị đã phát triển ổn định, giá trị hiện tại và khả năng sinh lợi trong ngắn hạn của BĐS dễ dàng dự đoán, song, biên độ gia tăng trong tương lai sẽ không cao bởi mức tăng thấp và tốc độ tăng chậm. Thực tế, nhà ở khu trung tâm hiện hữu TP.HCM đang giảm dần sức hấp dẫn khi áp lực đô thị như ô nhiễm, kẹt xe, thiếu chỗ đậu xe… ngày càng tăng; trong khi đó, yếu tố tạo nên sức bật cho BĐS như hạ tầng, giao thông… gần như không có chuyển biến mới. TP.HCM đang có sự dịch chuyển khi mà khu Nam thành phố đang hoàn chỉnh Khu TMTCQT quy mô rộng hơn 46 ha tại đô thị PMH.

 
Phố đi bộ mua sắm tại Star Hill - Ảnh: P.N

Khu TMTCQT PMH được công ty Mỹ - Skidmore, Owings and Merrill (SOM) quy hoạch có chức năng tương tự những khu thương mại sầm uất và phồn hoa nổi tiếng thế giới như Manhattan (Mỹ), Shinjuku (Nhật Bản), Singapore, Kuala Lumpur (Malaysia)… Ước tính hiện khu TMTCQT có hơn 20 cao ốc được đưa vào sử dụng, là tâm điểm tạo sự chuyển động kinh tế - xã hội tại TP.HCM với sự có mặt của hơn 100 doanh nghiệp hoạt động tài chính, thương mại, dịch vụ, ô tô, chứng khoán, BĐS… như HSBC, Vinamilk, Unilever, Manulife, Parkson, Porsche, BMW, Toyota, Mercedes, khách sạn quốc tế IBIS… Sự phát triển mạnh mẽ của Khu TMTCQT không chỉ hoàn thiện diện mạo đô thị PMH mà còn là đòn bẩy thúc đẩy sự phát triển của Khu Nam thành phố, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của TP.HCM trong thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Từ đây, mở ra nhiều tiềm năng đầu tư và cơ hội sở hữu nhà ở trong khu trung tâm tại đô thị PMH.

 

Đến nay, PMH vẫn là điển hình về quy hoạch, phát triển đô thị hiện đại theotiêu chuẩn quốc tế của Việt Nam; và để có thể có một Khu TMTCQT PMH như hiện nay, phải cần ít nhất 20 năm. Do đó, giá trị trung tâm của Star Hill là không thể hoán đổi và cơ hội sở hữu cũng không dành cho nhiều người.

Cuối tháng 10.2012, quy hoạch tổng thể đô thị PMH đã được vinh danh trong lễ trao giải Global Awards for the Excellence của Urban Land Institute (Mỹ).

Star Hill, giá trị nhà ở trung tâm

Giai đoạn 1 của Star Hill được chào bán đạt được tỷ lệ tiêu thụ tốt. Giới chuyên gia cho rằng, trong bối cảnh kinh tế như hiện nay, ngoài giá trị cộng hưởng của đô thị PMH, sở dĩ Star Hill vẫn thu hút thị trường là bởi giá trị nhà ở trung tâm của dự án - hiếm có và khó có thể tìm thấy ở dự án khác. Bởi ở bất kỳ thành phố nào, đặc điểm của nhà ở tại trung tâm là số lượng rất ít, Star Hill - dự án nhà ở đầu tiên trong Khu TMTCQT PMH cũng không ngoại lệ.

Với vị trí vàng ngay trái tim đô thị PMH, Star Hill không chỉ đạt được giá trị hiện tại - chỉ số bảo toàn giá trị tài sản cho người mua bởi hiệu quả sử dụng cao và tốt nhất về chất lượng không gian sống lẫn khả năng thu nhập ròng nếu có sự thay đổi mục đích sử dụng (như dễ cho thuê, giá thuê cao và ổn định…); mà còn có khả năng sinh lợi trong tương lai. Với sức phát triển mạnh mẽ của Khu TMTCQT nói riêng và đô thị PMH nói chung, trong vài năm tới, Star Hill có thể đạt được mức gia tăng kỳ vọng dành cho người sở hữu.

Star Hill giai đoạn 2 gồm 176 căn hộ, 12 nhà phố thương mại và 18 cửa hàng dự kiến được chào bán vào ngày 9.12.2012; giá bán đã bao gồm tiền sử dụng đất, người mua có quyền sử dụng đất ổn định, lâu dài. Ngoài các tiện ích về hồ bơi, phòng tập thể dục… Star Hill còn đảm bảo tỷ lệ đậu xe ô tô 1:1 theo tiêu chuẩn quốc tế. (P.N)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.