Băng chuyên trộm tấm cốp pha lãnh án

15/11/2012 15:46 GMT+7

(TNO) TAND TX.Hương Trà (Thừa Thiên-Huế) ngày 15.11 đã xét xử vụ án liên quan đến băng nhóm gồm 5 người chuyên trộm cắp các tấm cốp pha sắt tại công trình đang thi công và một tư thương tiêu thụ tài sản từ vụ trộm.

(TNO) TAND TX.Hương Trà (Thừa Thiên-Huế) ngày 15.11 đã xét xử vụ án liên quan đến băng nhóm gồm 5 người chuyên trộm cắp các tấm cốp pha sắt tại công trình đang thi công và một tư thương tiêu thụ tài sản từ vụ trộm.

Theo đó, 6 người bị đưa ra xét xử gồm Ngô Hùng (42 tuổi), Cao Văn Cảm (34 tuổi), Nguyễn Minh (38 tuổi), Ngô Văn Hiệp (38 tuổi, tất cả cùng trú tại thôn Thanh Khê, P.Hương Xuân, TX.Hương Trà), Nguyễn Văn Cường (29 tuổi, trú tại xã Phú Xuân, H.KaRôngNăng, ĐắkLắk), Trần Thị Châu (54 tuổi, trú tại P.Hương Văn, Hương Trà, là người đã mua, tiêu thụ tài sản vụ trộm).

 Phạt tù nhóm chuyên trộm tấm cốp pha trên công trình
Các bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng, khoảng 20 giờ 30 phút ngày 25.6.2012, Hùng, Cảm, Minh, Hiệp, Cường lợi dụng đêm tối đã đột nhập vào công trình xây dựng tuyến kênh mương nội đồng vùng cao HTX Tây Xuân (P.Hương Xuân) để lấy 18 tấm sắt cốp pha của chủ thầu đang thi công công trình.

Số sắt cốp pha trên được mang bán cho Trần Thị Châu với giá 4 triệu đồng. Sau đó bị cáo Châu đem bán số sắt cốp pha này cho một tư thương tại TP.Huế.

Trước đó, vào tháng 4.2012, Hùng, Cường, Minh và Hiệp cũng đã đột nhập vào công trình trên trộm 6 tấm cốp pha sắt khác. Giá trị tài sản từ 24 tấm cốp pha sắt của hai vụ trộm là trên là 15,5 triệu đồng.

TAND TX.Hương Trà đã tuyên phạt Ngô Hùng 10 tháng tù; Cường, Hiệp và Minh mỗi bị cáo 6 tháng tù. Riêng Cảm và bà Châu bị phạt mỗi người 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Tin, ảnh: Gia Tân - Trương Huyền

>> Phá băng trộm cắp xe máy chuyên nghiệp
>> Băng trộm táo tợn lãnh án tù
>> Băng trộm nhí ra tòa
>> Bắt băng trộm hơn 100 điện thoại di động
>> Bắt băng trộm cạy cửa lấy hơn 100 ĐTDĐ
>> Đề nghị truy tố băng trộm đường sông liên tỉnh
>> Bắt băng trộm két sắt sau hơn 4 giờ truy xét
>> Tây Ninh: Xử băng trộm liên tỉnh chuyên nghiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.