Bắt nghi phạm vụ tấn công mạng “lớn nhất thế giới”

28/04/2013 23:20 GMT+7

(TNO) Một người đàn ông Hà Lan đã bị bắt tại Tây Ban Nha do có liên quan đến vụ tấn công mạng được cho là lớn nhất thế giới hồi tháng rồi.

(TNO) Một người đàn ông Hà Lan đã bị bắt tại Tây Ban Nha do có liên quan đến vụ tấn công mạng được cho là lớn nhất thế giới hồi tháng rồi.

>> Vụ tấn công mạng “lớn chưa từng có” đã kết thúc
>> Tấn công mạng “lớn nhất lịch sử”, internet toàn cầu lâm nguy

Cảnh sát Tây Ban Nha đã lục soát nhà và bắt giữ người đàn ông 35 tuổi, được nhận diện với tên S.K, tại Barcelona (Tây Ban Nha), AFP dẫn lời một công tố viên Hà Lan ngày 27.4 cho biết.

Vụ tấn công mạng hồi tháng rồi nhắm vào Spamhaus, một nhóm chuyên chống thư rác có trụ sở tại Geneva (Thụy Sĩ).

Vụ tấn công này, kiểu từ chối dịch vụ DDos, được cho là lớn nhất thế giới đã làm ảnh hưởng đường truyền internet toàn cầu.

Spamhaus quy trách nhiệm vụ tấn công do Cyberbunker (chuyên cung cấp dịch vụ lưu trữ cho mọi website ngoại trừ “khiêu dâm trẻ em và bất cứ thứ gì liên quan đến khủng bố”, theo website của hãng này), thực hiện. Trước đó Spamhaus đã đưa công ty Hà Lan Cyberbunker vào danh sách đen về phát tán thư rác.

AFP dẫn thông tin từ một nguồn thân cận với cơ quan điều tra cho biết S.K. là Sven Olaf Kamphuis, vốn là người phát ngôn của Cyberbunker vào thời điểm xảy ra vụ tấn công mạng.

Kamphuis tự xưng trên Facebook là “Bộ trưởng Thông tin Truyền thông và Bộ Ngoại giao của Cộng hòa Cyberbunker”.

Cảnh sát ở Barcelona đã lục soát và tịch thu máy tính, điện thoại di động, các thiết bị lưu trữ của Kamphuis để điều tra.

Hôm 24.4, AFP dẫn thông cáo của Bộ Nội vụ Hà Lan cho biết trên 10 triệu người dân Hà Lan đã không thể dùng chữ ký điện tử để thanh toán hóa đơn hoặc đóng thuế trên mạng sau một vụ tấn công mạng.

Hệ thống chữ ký điện tử quốc gia DigiD của Hà Lan không thể truy cập được kể từ ngày 23.4 do một cuộc tấn công mạng kiểu từ chối dịch vụ (DDos).

Phúc Duy

>> Tấn công mạng ở Hà Lan, 10 triệu người bị ảnh hưởng
>> Triều Tiên tố Hàn Quốc đứng sau các vụ tấn công mạng
>> Tin tặc Trung Quốc “tấn công” mạng Philippines
>> Triều Tiên là thủ phạm tấn công mạng ở Hàn Quốc
>> Cảnh sát Nhật lập đội chuyên chống tấn công mạng
>> Tin tặc Anonymous lên kế hoạch tấn công mạng Israel

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.