Mỹ nâng cấp căn cứ máy bay không người lái ở nước ngoài

27/10/2012 18:34 GMT+7

(TNO) Báo The Washington Post ngày 26.10 đưa tin Mỹ sẽ đầu tư đến 1,4 tỉ USD để mở rộng và củng cố căn cứ quân sự của Mỹ ở Djibouti nhằm phục vụ cuộc chiến chống khủng bố của nước này ở Đông Phi và Trung Đông.

(TNO) Báo The Washington Post ngày 26.10 đưa tin Mỹ sẽ đầu tư đến 1,4 tỉ USD để mở rộng và củng cố căn cứ quân sự của Mỹ ở Djibouti nhằm phục vụ cuộc chiến chống khủng bố của nước này ở Đông Phi và Trung Đông.

Trại Lemonnier, trước đây là một tiền đồn của đội lính lê dương Pháp ở Djibouti, hiện là căn cứ chính trong cuộc chiến chống khủng bố của Mỹ với gần 16 chuyến bay không người lái và bốn chuyến xuất kích của chiến đấu cơ nhằm thực hiện các phi vụ do thám và tấn công các mục tiêu của mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda ở Somalia ở phía nam hoặc băng qua Vịnh Aden đến Yemen trên bán đảo Ả Rập.

 Mỹ chi 1,4 tỉ USD nâng cấp căn cứ máy bay không người lái ở nước ngoài
Một máy bay không người lái Predator của Mỹ - Ảnh: Reuters

Cơ sở có diện tích hơn 2.000 km2 mà Mỹ thuê của chính phủ Djibouti với giá 38 triệu USD/năm là căn cứ máy bay không người lái Predator “nhộn nhịp” nhất  của Mỹ bên ngoài Afghanistan.

Tại cơ sở này có 3.200 binh sĩ, dân thường và nhà thầu Mỹ, thực hiện các công việc hỗ trợ bao gồm huấn luyện các lực lượng nước ngoài, thu thập dữ liệu tình báo và phân phát viện trợ nhân đạo trên toàn Đông Phi trong khuôn khổ chiến dịch thay thế ảnh hưởng của các lực lượng cực đoan.

Một kế hoạch được Bộ Quốc phòng Mỹ trình lên quốc hội nước này hồi tháng 8 vừa qua cho biết khoản ngân sách 1,4 tỉ USD sẽ được chi cho nhiều dự án xây dựng tại Lemonnier, bao gồm khu nhà mới cho 1.100 lính đặc nhiệm, trụ sở tổng hành dinh mới, nâng cấp các đường bay và nhà chứa máy bay mới dành cho các máy bay có và không có người lái.

Trùng Quang

>> Trung Quốc phản đối Philippines dọa bắn máy bay không người lái
>> Iran trình làng máy bay không người lái tự chế
>> Iran sản xuất máy bay không người lái tầm xa
>> Israel dự thầu cung cấp máy bay không người lái cho Ấn Độ
>> Lo ngại từ máy bay không người lái
>> Israel nâng cấp máy bay không người lái

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.