Nhiều ngân hàng chưa thu phí ATM

02/03/2013 03:25 GMT+7

Ngày 1.3, ngày đầu tiên triển khai biểu phí thẻ ghi nợ nội địa mới theo quy định của Ngân hàng Nhà nước VN (NHNN), một số NH cho biết chưa tiến hành thu phí ATM như: BaoVietBank, TienPhong Bank, DongA Bank, SCB, Vietinbank, Maritime Bank, Techcombank, VIB, SHB, NamA Bank, MDB.

Vietcombank (NH chiếm thị phần lớn nhất về thẻ), Sacombank và Seabank chính thức thu 1.000 đồng/giao dịch phí rút tiền nội mạng đối với các thẻ ghi nợ nội địa.

Theo thông báo ban đầu của NH Đầu tư và phát triển VN (BIDV), NH này sẽ miễn phí rút tiền nội mạng cho chủ thẻ ATM trong thời gian 2 tháng, từ ngày 1.3.2013 đến hết ngày 30.4.2013. Agribank thì ấn định mức phí 1.000 đồng nhưng chỉ bắt đầu thu từ ngày 15.3.2013.

Nhiều ngân hàng chưa thu phí ATM
Hiện có khoảng 22 ngân hàng miễn phí rút tiền nội mạng - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Ông Bùi Quang Tiên, Vụ trưởng Vụ Thanh toán, NHNN cho biết, hiện thị trường có 50 tổ chức cung ứng thẻ, thông tin cập nhật ban đầu có khoảng 22 NH miễn thu phí rút tiền nội mạng, 10 NH thu phí 1.000 đồng/giao dịch, có 2 NH chỉ thu phí 200 - 500 đồng/giao dịch.

NHNN Việt Nam cho biết NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố, đặc biệt những thành phố lớn tập trung nhiều máy ATM, đã thành lập tổ giám sát và cử cán bộ trực tiếp đi kiểm tra, nắm bắt tình hình hoạt động, cũng như chất lượng phục vụ khách hàng của các máy ATM trên địa bàn. Các NH cũng đã ban hành các văn bản quy định về quản lý, vận hành và đảm bảo hoạt động của máy ATM như bố trí đội tiếp quỹ từ 3 - 4 người thực hiện hằng ngày (kể cả thứ bảy và chủ nhật), giờ cao điểm có thể tiếp quỹ 3 - 4 lần/ngày, đảm bảo thời gian ATM hết tiền không quá 4 giờ làm việc và không quá 1 ngày nếu ngoài giờ làm việc. Một số NH hiện đang thực hiện trang bị hệ thống camera; thỏa thuận và ký văn bản về thời gian trả lời tra soát tối đa 7 ngày làm việc với Công ty cổ phần thẻ Smartlink nhằm đảm bảo rút ngắn thời gian trả lời tra soát, khiếu nại của khách hàng.

Anh Vũ - Thanh Xuân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.