Áp dụng lại quy chế ưu tiên cho thí sinh khu vực khó khăn

24/10/2012 03:10 GMT+7

Bộ GD-ĐT vừa có quyết định thực hiện một số chính sách đặc thù trong tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy từ năm 2012 cho các tỉnh, thành thuộc khu vực Tây Bắc, Tây nguyên và Tây Nam bộ.

Trong đó có quy định áp dụng ưu tiên trong tuyển sinh theo điều 33 quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy cho thí sinh thuộc 20 huyện (thị xã) thuộc diện đặc biệt khó khăn, huyện biên giới và hải đảo của khu vực Tây Nam bộ có nguyện vọng xét tuyển vào học các trường ĐH, CĐ trong khu vực. Điều này cũng được áp dụng cho thí sinh thuộc danh sách huyện nghèo tại khu vực Tây Bắc và Tây nguyên.

Bộ GD-ĐT cũng quy định các trường ĐH, CĐ có trụ sở chính đặt tại các tỉnh, thành trong 3 khu vực trên được xét tuyển bổ sung đối với các thí sinh có hộ khẩu thường trú từ ba năm trở lên tại các tỉnh, thành thuộc khu vực và có kết quả điểm thi ĐH (hoặc CĐ) hệ chính quy năm 2012 (đã cộng điểm ưu tiên đối tượng và khu vực) dưới điểm sàn ĐH (hoặc CĐ) không quá 1 điểm. Các thí sinh thuộc diện này phải học bổ sung kiến thức 1 học kỳ.

Trước đây, vào ngày 22.2, trong văn bản về phương hướng tuyển sinh năm 2012, Bộ GD-ĐT đã sửa đổi một số quy định trong quy chế tuyển sinh. Theo đó bỏ quy định tại điểm b khoản 1 điều 33 của Quy chế tuyển sinh hiện hành.

Đăng Nguyên

>> Giãn thu học phí của sinh viên nghèo
>> 5.000 suất học bổng cho sinh viên nghèo
>> Cận cảnh sinh viên nghèo
>> Nỗi đau của một sinh viên nghèo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.