Trung Quốc ra luật phải “thường xuyên thăm người cao tuổi”

29/12/2012 15:30 GMT+7

(TNO) Quốc hội Trung Quốc ngày 28.12 đã thông qua một luật mới, theo đó tất cả thành viên trong gia đình phải thường xuyên đến thăm viếng người thân cao tuổi của họ.

(TNO) Quốc hội Trung Quốc ngày 28.12 đã thông qua một luật mới, theo đó tất cả thành viên trong gia đình phải thường xuyên đến thăm viếng người thân cao tuổi của họ.

Luật mới này nằm trong bộ Luật sửa đổi Bảo vệ quyền và lợi ích của người cao tuổi, được Quốc hội Trung Quốc thông qua vào ngày 28.12, có hiệu lực kể từ ngày 1.7.2013, theo Tân Hoa xã.

Theo luật này, những thành viên gia đình sống xa những người thân cao tuổi phải “thường xuyên” đến thăm viếng" họ.

Điều luật này không quy định cụ thể mức phạt cho những ai vi phạm, cũng như không định nghĩa rõ ràng mức độ “thường xuyên”.

Tuy nhiên, luật này đưa ra nhiều mức hình phạt khác nhau nếu ai xâm phạm quyền và lợi ích của người cao tuổi, chẳng hạn ngược đãi hay cản trở quyền tự do kết hôn của người cao tuổi…

Tân Hoa xã cho biết bộ Luật Bảo vệ quyền và lợi ích của người cao tuổi được sửa đổi trong lúc chính phủ nước này đang nỗ lực tìm những biện pháp toàn diện nhằm giải quyết vấn đề người cao tuổi ngày càng tăng.

Vào cuối năm 2011, có hơn 184 triệu người trên 60 tuổi ở Trung Quốc, chiếm 13,7% dân số Trung Quốc, Tân Hoa xã dẫn số liệu thống kê của chính phủ nước này.

Nhà làm luật Yu Jianwei cho Tân Hoa xã biết dân số người cao tuổi dự kiến vượt qua 200 triệu người vào năm 2013.

Phúc Duy

>> Tổng cục Dân số “mua hớ” thuốc tránh thai?
>> Tổ chức Đoàn xung kích trong công tác dân số
>> Giữ trẻ miễn phí để… tăng dân số
>> Năm 2100, dân số Tokyo sẽ chỉ còn phân nửa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.