Người nhà sản phụ tử vong bao vây bệnh viện

30/09/2012 15:00 GMT+7

(TNO) Theo người nhà bệnh nhân, nguyên nhân khiến sản phụ Nguyễn Thị Hằng (21 tuổi, trú ở tổ 5, P.Phú Lương, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội) tử vong là do sự tắc trách, thiếu ý thức của một số y, bác sĩ. Cũng vì quá bức xúc trước sự ra đi đột ngột của chị Hằng, nên một số người đã có những lời lẽ thiếu kiềm chế với đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện.

(TNO) Liên quan tới việc sản phụ Nguyễn Thị Hằng (21 tuổi, trú ở tổ 5, P.Phú Lương, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội) tử vong ngay tại phòng sinh, sáng nay 30.9 đã có hàng trăm người thân trong gia đình kéo tới tụ tập trong khuôn viên Bệnh viện Phụ sản T.Ư để phản đối, yêu cầu phía cơ quan chức năng phải làm sáng tỏ mọi chuyện.

Theo những người này, nguyên nhân khiến sản phụ Hằng tử vong là do sự tắc trách, thiếu ý thức của một số y, bác sĩ. Cũng vì quá bức xúc trước sự ra đi đột ngột của chị Hằng, nên một số người đã có những lời lẽ thiếu kiềm chế với đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện.


Người nhà sản phụ vây quanh lãnh đạo bệnh viện - Ảnh: Hà An

Cũng trong buổi sáng nay, do Bệnh viện Phụ sản T.Ư không có nhà lạnh, nên thi thể chị Hằng đã được chuyển sang nhà xác của Bệnh viện Việt Đức để tiến hành khám nghiệm pháp y, làm rõ nguyên nhân dẫn tới tử vong.

Trước đó, sáng 29.9, do có dấu hiệu chuyển dạ nên sản phụ Hằng được người nhà đưa tới Bệnh viện Phụ sản T.Ư ở 43 Tràng Thi, Q.Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội. Sau khi tiến hành siêu âm, các bác sĩ nói sản phụ cũng như thai nhi hoàn toàn khỏe mạnh và sẽ để sinh thường.


Tin nhắn thứ nhất của sản phụ Hằng gửi cho em chồng - Ảnh: Hà An

Trong thời gian ngồi chờ nhập viện, sản phụ Hằng liên tục bị ra nhiều máu ở âm đạo và được người nhà dùng bỉm để thấm. Tới 11 giờ 30 phút, chị Hằng được cho lên cáng, sau đó chuyển tới phòng sinh số 3 ở tầng 3.

13 giờ 4 phút và 13 giờ 54 phút, sản phụ Hằng liên tiếp gửi tin nhắn tới người nhà với nội dung “Dau qua chay nhieu nuoc oi. Chang thay ai o day”, “Co bao ho mo di. Nguoi ta chang tiem kich thich de gi ca”.

Tới 14 giờ, bà Nguyễn Thị Hoa nhận được điện thoại của con gái gọi từ phòng sinh, nói bà mau gọi bác sĩ tới mổ đẻ cho mình, vì thấy đau, mệt và khó chịu. Lo lắng cho tính mạng con gái cùng cháu ngoại, bà Hoa cùng người nhà đòi lên khu phòng sinh để gặp bác sĩ nhưng đều bị bảo vệ ngăn lại. Sau đó ít phút, gia đình chị Hằng được thông báo lên nộp 1,5 triệu đồng tiền tiêm thuốc giảm đau.


Tin nhắn thứ hai sản phụ Hằng nhắn cho em chồng - Ảnh: Hà An

Khoảng 14 giờ 15 phút, qua điện thoại, gia đình biết chị Hằng đã được tiêm thuốc giảm đau. 14 giờ 30 phút, sau hơn chục cuộc điện thoại cho chị Hằng không được, có hai hộ lý cùng bảo vệ xuống tầng 1 mời gia đình sản phụ lên làm việc. Khi vừa vào tới phòng sinh, các bác sĩ thông báo, giờ chỉ có thể cứu được con chứ không cứu được mẹ. Hiện tim mẹ đã ngừng đập.

Anh Bùi Thê Hải là chồng sản phụ Hằng cho hay, ngay từ khi mang thai, anh vẫn thường xuyên đưa vợ tới Bệnh viện Phụ sản T.Ư khám thai định kỳ, vợ anh cùng thai nhi được kết luận hoàn toàn bình thường. Khoảng 1 tháng trước khi xảy ra sự việc, vợ anh được bác sĩ Trần Danh Cường thăm khám và chẩn đoán bị nhau thai tiền đạo, do vậy mà phải mổ đẻ. Và theo đúng lịch thì ngày 30.9, chị Hằng sẽ tiến hành sinh tại bệnh viện này.

Chiều tối 29.9, Công an Q.Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã có buổi làm việc với lãnh đạo bệnh viện và người nhà sản phụ để tiến hành lập biên bản, lấy lời khai nhân chứng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.