Chuyển giao kỹ thuật mổ tim cho Bệnh viện Bình Định

09/11/2012 15:04 GMT+7

(TNO) Ngày 9.11, dưới sự hướng dẫn của GS.TS Nguyễn Hữu Ước, Trưởng khoa Tim mạch Bệnh viện Việt Đức, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định đã tiến hành mổ tim cho hai bệnh nhân.

(TNO) Ngày 9.11, dưới sự hướng dẫn của GS.TS Nguyễn Hữu Ước, Trưởng khoa Tim mạch Bệnh viện Việt Đức, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định đã tiến hành mổ tim cho 2 bệnh nhân: T.T.K (bị hẹp van hai lá, 50 tuổi, ở khu vực 4, P.Trần Quang Diệu, TP.Quy Nhơn), và L.T.D.T (bị thông liên thất, 22 tuổi, ở thôn An Điềm, xã Cát Lâm, H.Phù Cát).

Theo bác sĩ Nguyễn Đồng, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định, đây là những ca mổ đầu tiên nằm trong chương trình chuyển giao kỹ thuật mổ tim cho các bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định.

 Các bác sỹ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định mổ tim cho bệnh nhân Trần Thị Khải dưới sự chỉ đạo của GS. TS Nguyễn Hữu Ước
Các bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định mổ tim cho bệnh nhân dưới sự chỉ đạo của GS.TS Nguyễn Hữu Ước

Trong đợt này sẽ có bốn bệnh nhân được mổ tim ngay tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định.

Bác sĩ Nguyễn Đồng cho biết: “Hiện Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định đã có đầy đủ cơ sở vật chất và đang tiến hành bổ sung đội ngũ y, bác sĩ chuyên ngành về mổ tim. Sau khi có được đội ngũ hoàn chỉnh, chúng tôi sẽ tiến hành mổ tim thường quy tại bệnh viện, giúp bệnh nhân bị bệnh tim tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên tiết kiệm chi phí điều trị".

Tin, ảnh: Hoàng Trọng

>> 4,9 tỉ đồng giúp trẻ em nghèo mổ tim
>> Chung tay giúp trẻ em nghèo mổ tim
>> Mong có đủ tiền để mổ tim
>> Mổ tim cứu sống một trẻ sơ sinh đẻ non

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.