Đêm tĩnh lặng

18/10/2012 03:05 GMT+7

Gần 300 bạn trẻ đã cùng trải nghiệm các hoạt động nhằm lan tỏa thông điệp hạn chế dùng còi xe trong chương trình Đêm tĩnh lặng diễn ra tại trung tâm Idecaf (TP.HCM) tối 14.10.

Đây là hoạt động nằm trong chiến dịch “Không còi” của Ford Driving Skill, do mạng lưới Be Change Agents cùng trung tâm Sống và học tập vì môi trường và cộng đồng (Live & Learn) tổ chức.

Với các thông điệp “Nghĩ trước khi bấm còi”, “Không còi - lắng nghe cuộc sống”…, ban tổ chức đã thiết kế nhiều trò chơi thú vị nhấn mạnh đến sự im lặng. Không gian trong Đêm tĩnh lặng hầu như không có tiếng người nói, mọi giao tiếp để hiểu nhau đều chỉ thể hiện qua điệu bộ, cử chỉ… Khổng Thị Thúy Mỹ, Trưởng ban truyền thông của chương trình cho biết: “Các chặng thử thách được xây dựng trong chương trình đặt người chơi vào tình huống rất muốn, nhưng lại không được sử dụng lời nói. Đây là dụng ý của ban tổ chức nhằm tạo cho người chơi có những trải nghiệm thật ấn tượng để mọi người dễ nhớ về nó, từ đó sẽ nhớ đến các thông điệp của chương trình. Mặt khác, đây còn là cách để gợi lên ý thức tuân thủ quy tắc, kỷ luật của mỗi người; là ý thức cần có trong tham gia giao thông”.

Hào hứng với các trò chơi, Phạm Sơn Thư, sinh viên trường ĐH Tài chính - Marketing TP.HCM, chia sẻ: “Đêm tĩnh lặng là một buổi tối rất vui và thú vị. Tụi mình đã phải cố gắng để hiểu được nhau trong sự im lặng của chương trình. Mình thích tính sáng tạo và độc đáo của hình thức cổ động này. Bản thân mình nhiều khi đi đường cũng rất khó chịu với tiếng còi xe. Nhất là khi những xe lớn, xe tải kéo còi liên tục khiến những người khác giật mình rất nguy hiểm, cần phải có những hành động góp phần hạn chế tình trạng đó”.

Chương trình còn có các hoạt động triển lãm ảnh, ca nhạc... Cũng trong chương trình, các bạn trẻ còn có dịp tìm hiểu và chia sẻ góc nhìn riêng của mình về văn hóa giao thông hiện nay, giao lưu và cùng vẽ tranh về đề tài giao thông. 

Là khách mời của chương trình, họa sĩ Thành Phong chia sẻ suy nghĩ: “Mình nghĩ đây là một chương trình hay và có giá trị với cộng đồng. Ý thức giữ văn hóa trong tham gia giao thông ở nước mình còn nhiều hạn chế. Việc các bạn trẻ đã có nhiệt huyết cùng nhau xây dựng một tiếng nói chung và lan tỏa tiếng nói ấy ra cộng đồng là điều rất ý nghĩa. Có thể chúng ta không thể thay đổi được tất cả mọi người trong cộng đồng, nhưng hãy bắt đầu với chính bản thân mình, những thay đổi nhỏ ở mỗi người sẽ góp phần tạo cho ta môi trường sống tốt đẹp hơn”.

Nguyễn Trâm

>> Những căn nhà giúp đoàn viên vượt khó
>> Tập huấn kiến thức quốc phòng cho đoàn viên
>> Nữ đoàn viên đầu tiên được Bác Hồ đào tạo làm tình báo
>> Xây dựng nhà sinh hoạt đoàn viên thanh niên
>> Cụm đồng bằng sông Hậu kết nạp thêm 61 ngàn đoàn viên
>> Hơn 4.000 đoàn viên thanh niên được vay vốn
>> 1.500 đoàn viên đồng hành vì môi trường
>> Rèn luyện đoàn viên là vấn đề sống còn của tổ chức Đoàn
>> Sinh viên, đoàn viên với “Hãy về nhà an toàn”
>> Hơn 5.700 đoàn viên được kết nạp Đảng trong nhiệm kỳ qua

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.