Mạc Anh Thư - Áp lực khi đến với Huy Khánh

14/10/2012 10:35 GMT+7

(iHay) Cái tên Mạc Anh Thư chỉ được nhiều người “để mắt” khi cô sinh con cho chàng diễn viên được mệnh danh là “Don Juan của màn ảnh Việt” Huy Khánh.

(iHay) Từng tham gia cuộc thi sắc đẹp, có chút danh hiệu, làm người mẫu, đóng vài vai nhỏ trong phim truyền hình nhưng cái tên Mạc Anh Thư chỉ được nhiều người “để mắt” khi cô sinh con cho chàng diễn viên được mệnh danh là “Don Juan của màn ảnh Việt” Huy Khánh. Có lẽ sự đơn giản trong tình cảm và quan niệm sống của cô gái trẻ ấy lại là “liều thuốc” làm chao đảo trái tim của một chàng đào hoa, phong lưu...  

* Còn trẻ, sự nghiệp chưa thật sự phát triển lại đi lấy chồng sinh con, đó có phải là sự thiệt thòi?

Tôi không thấy thiệt thòi gì cả. Sau khi em bé cứng cáp, tôi nghĩ mình có thể bắt đầu lại. Tôi thật sự muốn tự lập, không quá phụ thuộc vào anh Khánh. Quan điểm của tôi là không đặt nặng vấn đề nổi tiếng và càng không muốn nổi tiếng nhờ chồng.

* Từng đi thi sắc đep, làm người mẫu, đóng phim, Thư nói mình không quan trọng chuyện nổi tiếng có mâu thuẫn không?

Theo tôi thì không. Lúc trước tôi nghĩ mình tham gia hoạt động là để thử sức. Nhưng tôi hiểu chính bản thân mình, hiểu mình là ai, cần gì và thật sự không hướng mình theo kiểu nổi tiếng mà bây giờ nhiều người trẻ đang hướng đến.

 Mạc Anh Thư - Áp lực khi đến với Huy Khánh
Ảnh: Ân Nguyễn

* Ý bạn nói là nổi tiếng nhờ thị phi?

Đúng, nổi tiếng thực sự thì phải tài giỏi, thông minh, đam mê và sống hết mình với nghề, cũng phải có sự may mắn nữa. Còn tôi thì không hội đủ các yếu tố đó nên tôi nghĩ mình không nổi tiếng được.

* Vậy là bạn sẽ đứng sau lưng một người nổi tiếng như Huy Khánh để an phận trong vai trò làm vợ, làm mẹ?

Có thể, trước khi quen anh Khánh tôi cũng đặt mục tiêu phấn đấu rất nhiều nhưng giờ có con rồi nên có lẽ mục tiêu trước hết của tôi là chăm sóc gia đình thật tốt. Sự nghiệp là mục tiêu thứ hai, tôi sẽ thực hiện nó khi mình đã sẵn sàng. Tôi không dám nói mình đứng sau sự thành công của chồng vì tôi đâu giúp được gì cho anh Khánh. Tôi chỉ cố gắng làm những gì tốt nhất cho gia đình nhỏ của mình thôi. Tôi đơn giản và không có nhiều tham vọng.

* Phụ nữ trẻ như bạn mà chỉ ở nhà chăm con theo kiểu “an phận thủ thường”, dù có thể chỉ là hiện tại thôi nhưng có thể khiến một người đàn ông năng động, bận rộn như Khánh mau chán?

Mỗi người một quan điểm. Tôi nghĩ phụ nữ không thua đàn ông cái này thì thua cái khác. Trong một gia đình người vợ đôi khi không cần phải hơn thua với chồng. Nếu phụ nữ mà hơn đàn ông mọi mặt thì cần đến đàn ông làm gì? (cười). Anh Khánh hiểu tôi và hiểu những gì tôi đang làm cho gia đình nhỏ của mình. Nếu anh ấy mau chán thì tôi đã không chọn.

* Đối với bạn, Huy Khánh là người chồng thế nào?

Một người đàn ông bình thường, một người chồng bình thường nhưng là người cha tốt. 

* Chắc phải đặc biệt thế nào thì bạn mới yêu và lấy làm chồng chứ?

Anh ấy không phức tạp như những gì tôi đã từng nghe. Còn điều đầu tiên khiến tôi yêu là vì anh ấy sống đơn giản, bình dị, càng tiếp xúc càng thấy đó là một người tình cảm, sống có nghĩa và rất quý trọng gia đình. Đó là những điều đặc biệt với tôi dù có thể bình thường với nhiều người khác.

* Vậy bạn không ngại và không cảm thấy áp lực khi anh ấy từng một lần đổ vỡ và có những chuyện ồn ào trong tình cảm?

Ban đầu tôi cũng ngại, cũng rất nhiều áp lực khi yêu và đến với anh Khánh nhưng rồi tôi nghĩ ai cũng có quá khứ, có những chuyện không hay đến với mình, huống gì anh ấy là một nghệ sĩ. Điều quan trọng là hiện tại anh ấy cần tôi và con, yêu gia đình này. Tôi nhìn hiện tại để yêu và lấy anh ấy. 

* Với những người đàn bà đẹp từng đi qua cuộc đời Huy Khánh và những ồn ào... Nếu làm một phép so sánh, bạn tự nhận mình thế nào?

So với họ, tôi là một phụ nữ bình thường.

* Nhưng đã cầm cương được một con ngựa bất kham như Khánh?

Bạn bè hay ghẹo tôi là quá giỏi vì đã thuần phục được một con ngựa hoang... nhưng tôi nghĩ được như vậy tôi và anh ấy đã phải trải qua rất nhiều điều, mà 2 yếu tố quan trọng nhất là: anh Khánh đã đến tuổi chững chạc của một người đàn ông nên bản thân anh tự biết điểm dừng. Thứ hai, sự chân thành và đơn giản của tôi làm anh Khánh cảm thấy yên tâm vì thật ra anh ấy cần sự bình yên. Không ai muốn tự gây sóng gió cho cuộc sống mình, ai cũng muốn cần một nơi bình yên để trú ngụ sau những mệt nhoài của cuộc sống ngoài kia. 

* Vậy với một người đàn ông "mang tiếng" là đào hoa và phong lưu như Khánh, bạn đặt niềm tin vào tình cảm của anh ấy thế nào?

Không, tôi đặt niềm tin vào chính bản thân mình vì tôi quan niệm, mình sống như thế nào thì sẽ được đối xử lại như thế ấy.

* Có đơn giản quá không khi  tình yêu và hôn nhân phức tạp hơn thế nhiều?

Có thể với một người như anh Khánh thì cần thêm sự kiên nhẫn và vị tha nữa.

* Bạn có tự tin nói rằng đã hiểu rõ chồng mình không?

Anh Khánh không như những gì bên ngoài mà người khác hay nghĩ về anh ấy đâu. Tôi cũng không biết đang hiểu chồng mình hay tự áp đặt nữa. Đôi khi đâu phải mình hiểu rõ về người đó thì họ sẽ yêu mình. Tình yêu đôi khi rất đơn giản nhưng có khi cũng phức tạp. Tôi không nghĩ quá nhiều, chỉ biết rằng, đã yêu thì phải hết lòng và làm những gì tốt nhất cho cả hai.

* Khánh bận rộn với nhiều vai trò như diễn viên, MC... Vậy thời gian dành cho Thư và gia đình thế nào?

Anh ấy tự biết sắp xếp thời gian. Tôi không can thiệp. Khi có việc thì phải lo cho công việc, xong thì về nhà. Ít đi giải trí hay la cà đâu đó với bạn bè.

* Nghe có vẻ bạn khá "thoáng" đối với chồng và tôn trọng tự do của anh ấy?

Đó là lúc lý trí thôi, chứ khi cảm xúc trỗi dậy, không làm chủ được thì đôi khi cũng ích kỷ vô duyên lắm (cười).

* Vậy lúc “ích kỷ vô duyên” đó bạn làm gì?

Thường thì tôi chỉ nhõng nhẽo để anh ấy thấy mình có lỗi thôi. Tôi ít khi ghen ra mặt lắm, thường nếu ghen tôi chỉ im lặng. Nhưng anh Khánh nhìn là biết liền à. 

* Có con với Khánh khi chưa làm đám cưới dù anh ấy đã thừa nhận bạn là vợ, điều đó có khiến bạn tủi thân và cảm thấy thiệt thòi?

Dĩ nhiên không làm đám cưới đàng hoàng thì cũng có chút chạnh lòng, nhưng nhìn những gì hiện tại anh Khánh đang làm cho tôi và con thì tôi không quan trọng nữa. Quan trọng là anh ấy nghĩ tôi là gì của anh. 

* Bạn có mơ về một đám cưới trong thời gian gần nhất không và hai vợ chồng đã có kế hoạch chưa?

Tính tôi sợ sự thay đổi nên tôi đang hài lòng với hiện tại, không nghĩ đến chuyện đó trong thời gian này. Anh Khánh có kế hoạch nhưng tôi không muốn nói trước chuyện gì. Lúc đang trong giai đoạn tìm hiểu, yêu nhau, chuyện cưới xin có thể rất quan trọng nhưng giờ đã có con rồi thì nên làm điều gì tốt nhất cho con là đủ.

* Nói thế thôi chứ một đám cưới “danh chính ngôn thuận” vẫn tốt hơn cho bạn chứ?

Tốt hơn nhưng chưa chắc là tốt nhất.

* Cảm ơn Thư và chúc bạn có một cuộc sống hạnh phúc như ý.

Thu Thủy
(thực hiện)

>> Huy Khánh có con gái với Mạc Anh Thư
>> Huy Khánh suýt ngất xỉu vì "đối đầu" Thái Hòa

>> Huy Khánh "bụi bặm" trong vai trò phó đạo diễn
>> Huy Khánh đổi nghề!
>> Huy Khánh chia tay "Bước nhảy hoàn vũ

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.