Lam Trường tung MV cho bài hit cách đây 19 năm

Ngát Ngọc
Ngát Ngọc
23/03/2018 08:58 GMT+7

Ca khúc Giấc mơ tuyệt vời của nhạc sĩ Bảo Chấn ra đời cách đây nhiều năm bất ngờ 'gây sốt' trở lại trong bộ phim Tháng năm rực rỡ. Ca khúc đã được ca sĩ Lam Trường thực hiện một MV đặc biệt dành tặng khán giả.

Ca khúc Giấc mơ tuyệt vời được nhạc sĩ Bảo Chấn sáng tác vào năm 1998 với tên gọi Bài ca đêm do ca sĩ Nguyệt Ánh thể hiện và là nhạc phim trong bộ phim Cầu thang tối có sự tham gia của diễn viên Hồng Ánh. Tuy nhiên đến khi được ca sĩ Lam Trường thể hiện vào năm 1999 với tên gọi Giấc mơ tuyệt vời, bài hát mới thật sự trở thành hit được nhiều người biết đến.
Sau 19 năm, ca khúc này một lần nữa "gây sốt" trở lại khi xuất hiện trong bộ phim Tháng năm rực rỡ của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Ngay từ những cảnh đầu tiên của bộ phim, bài hát đã khiến không ít khán giả thế hệ 8X phải bồi hồi khi nhân vật Hiểu Phương (do diễn viên Hồng Ánh đóng) bật ca khúc này lên nghe. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho biết: "Ngoài việc thích âm nhạc của nhạc sĩ Bảo Chấn và giọng hát của ca sĩ Lam Trường, lí do tôi chọn Giấc mơ tuyệt vời làm nhạc phim của Tháng năm rực rỡ là vì bài hát có giai điệu nhẹ nhàng, không quá kịch tính nhưng phản ánh được không khí âm nhạc giai đoạn đó và quan trọng là bây giờ nghe lại vẫn không thấy cũ".
Ca sĩ Lam Trường bồi hồi xúc động khi thể hiện lại ca khúc này trong MV với chiếc ghita
Bận lưu diễn ở nước ngoài thời gian dài nên ngay khi vừa về Việt Nam, Lam Trường đã tranh thủ cùng cháu mình là ca sĩ Minh Thư ra rạp thưởng thức bộ phim Tháng năm rực rỡ và không khỏi xúc động ngay khi giai điệu bài hát vang lên. “Lúc đó Trường như quay về khoảng thời gian trước đây, khi mà lần đầu tiên mình được hát và thu âm ca khúc này. Thật sự, Trường cứ ngỡ trên màn ảnh đang chiếu lại tuổi trẻ của mình, thời thanh xuân rực rỡ nhất của mình với sự yêu mến của hàng triệu khán giả", nam ca sĩ bày tỏ. 
Chính vì thế, "anh Hai" đã quyết định thực hiện một MV đặc biệt cho ca khúc đã ra mắt từ rất lâu. MV được thực hiện theo phong cách cổ điển trong đó nam ca sĩ xuất hiện bên chiếc ghita cùng trang phục gợi nhớ một Lam Trường "lãng tử" từng đốn tim không ít khán giả. Được biết, MV này cũng là sản phẩm mở màn cho dự án Lam Trường 9p.m được "anh Hai" thực hiện nhằm gợi nhớ về thanh xuân của thế hệ 7X, 8X.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.