Lâm Gia Khang: 'Tôi không làm show ở nước ngoài chỉ để bán được trong nước'

13/03/2017 09:14 GMT+7

Với nhà thiết kế từng lọt danh sách 30 Under 30 của Forbes Việt Nam , việc tổ chức ra mắt bộ sưu tập ở mới ở nước ngoài sẽ chỉ thực hiện khi anh mở rộng thị trường thế giới.

Đang tất bật cho show diễn độc lập sắp ra mắt vào ngày 25.3, Lâm Gia Khang và ê kíp của mình ngày đêm tự tay chọn và chỉnh sửa trang phục cho từng người mẫu.
Trực tiếp tham gia mọi công đoạn, nhà thiết kế bước ra từ Project Runway chia sẻ: “Tôi muốn từng người mẫu, từng bộ trang phục phải thể hiện được tinh thần "nàng thơ" của Lâm Gia Khang. Người mẫu có khi phải thử đi thử lại rất nhiều bộ trang phục cho đến khi chọn được thiết kế phù hợp, từ đó chỉnh sửa bộ đó sao cho vừa vặn nhất với họ”.
Điểm đặc biệt của show diễn lần này sẽ có sự góp mặt của những người mẫu cao trên 1,75m như: Lê Thúy, Mâu Thủy, Thùy Dương, Thùy Trang, H’Hen Niê… vì các “nàng thơ” sẽ phải trình diễn với giày bệt.
Lâm Gia Khang chuẩn bị trình diễn Bộ sưu tập Xuân- Hè 20172
Lâm Gia Khang tự tay chọn và chỉnh sửa trang phục người mẫu trong buổi thử đồ cho show diễn Xuân - Hè 2017 Ảnh: Nguyễn Quốc Hoàng
Dù ra mắt 50 thiết kế mới nhất trong nước nhưng Lâm Gia Khang luôn muốn nó chuyên nghiệp, đầu tư cẩn thận như khi các đồng nghiệp mang diễn tại nước ngoài. Buổi biểu diễn đặt ngoài trời, dưới ánh sáng tự nhiên nhằm mang lại cảm giác chân thực nhất.
Anh tâm niệm: "Nhiều người hỏi sao tôi không ra nước ngoài làm show cho hoành tráng. Tôi nghĩ không nên làm show ở nước ngoài chỉ để đánh bóng, bán được trong nước mà phải xác định khách hàng ở thị trường nào thì mình phải tập trung phục vụ và quảng bá ở thị trường ấy. Như sắp tới tôi có ý định bán hàng sang Hồng Kông, tôi sẽ chuẩn bị trình diễn bộ sưu tập ở đó".
Sáu năm trước, chàng trai 27 tuổi là trợ lý của nhà thiết kế Adrian Anh Tuấn và Đỗ Mạnh Cường. Mọi người bắt đầu biết đến tên tuổi của chàng trai 9X sau khi anh giành giải nhất cuộc thi thiết kế Belve và lọt vào Top 3 của chương trình truyền hình thực tế Project Runway 2013. Nhắc đến người thầy của mình, Lâm Gia Khang bày tỏ sự tôn trọng.
"Tôi biết ơn những kinh nghiệm và cảm hứng yêu nghề của các thầy đã dành cho mình. Với tôi, một người thầy dẫn dắt trong nghề rất đáng quý và trân trọng", anh nói.
Còn khá trẻ nhưng Lâm Gia Khang đã có dòng thời trang mang tên riêng của mình. Các thiết kế mang hơi thở đương đại của anh không những sang trọng, tinh tế mà còn có tính ứng dụng cao được nhiều người nổi tiếng yêu thích như: Minh Hằng, Lan Khuê, Hạ Vi, Hoa hậu Thu Thảo, Thùy Dương…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.