Kyo York quê độ vì hiểu nhầm tiếng Việt

04/06/2013 17:50 GMT+7

(iHay) Nổi tiếng về khả năng nói tiếng Việt sành sỏi, nhưng Kyo York cũng lâm vào tình huống "dở khóc dở cười" vì… hiểu nhầm tiếng Việt.

(iHay) Nổi tiếng về khả năng nói tiếng Việt sành sỏi, thế nhưng chàng ca sĩ người Mỹ Kyo York cũng lâm vào tình huống "dở khóc dở cười" vì… hiểu nhầm tiếng Việt.

>> Diễm My 9X đóng cặp Kyo York trong Sex and the city phiên bản Việt
>> Hóa thân thành Hà Hồ xuất sắc, Kyo York ẵm 100 triệu đồng

Thực ra, nói đầy đủ thì tình huống dở khóc dở cười xảy ra trong lúc anh tham gia bộ phim Váy Hồng Tầng 24 của đạo diễn Nguyễn Minh Chung.

Trong phim, anh vào vai Frank - Tổng Giám đốc khu vực châu Á của công ty truyền thông SHE, một người có tính khí khá nóng nảy và hay kêu "trời" mỗi khi gặp sự cố hay rắc rối, nên còn có biệt hiệu là "Mr. Ôi Trời Ơi".

Kyo York gặp sự cố vì... "váy" 1
Ca sĩ người Mỹ Kyo York được đông đảo khán giả truyền hình Việt biết đến gần đây nhất qua chương trình truyền hình Gương Mặt Thân Quen 

Mặc áo “của” khỉ…

“Tai nạn” khá buồn cười do hiểu nhầm tiếng Việt xảy ra trên phim trường Váy Hồng Tầng 24 được Kyo chia sẻ trên Facebook của mình, ngay sau buổi quay vừa kết thúc.

“Hôm nay Kyo bị quê quá trời quê với mọi người trong đoàn làm phim. Khi một chị phục trang nói: "Kyo ơi! Mặc cái áo khỉ cho phân đoạn này nhé!”.

Kyo bất ngờ và hơi giận: “Chị vừa nói gì? Xúc phạm quá, sao Kyo lại mặc áo của khỉ?”.

Chị ấy bảo: “Thì mặc áo khỉ đúng rồi!”.

“Chị nói nghe mất lịch sự quá, không nên xúc phạm!”, Kyo buông lời.

Lúc này, chị phục trang bất ngờ vì không ngờ Kyo có phản ứng vậy. Cuối cùng, Kyo mới hiểu ra là mình bị hiểu lầm vì áo khỉ người Việt chúng ta hay dùng để gọi áo ghi-lê! Kyo cứ tưởng chị chửi Kyo mặc đồ giống khỉ!

Là người Việt Nam rồi, Kyo mới phát hiện ra là có cả những từ đơn giản vô cùng mà Kyo còn chưa biết hết!"

Sau sự cố hiểu nhầm này, Kyo York đã vẽ ngay hình một chú khỉ tặng cho chị phục trang để xin lỗi và tự nhủ sẽ cố gắng học thêm tiếng Việt. Anh tâm sự: "Thật sự Kyo rất sợ bị mất uy tín. Kyo không muốn mọi người nghĩ mình là người nước ngoài mà được ưu tiên. Trong cuộc sống, lúc nào ta cũng phải phấn đấu rất nhiều, Kyo cũng vậy!"

Kyo York gặp sự cố vì... "váy" 4
Nhân vật của Kyo York là một người đàn ông khá hoàn hảo, với vẻ ngoài lịch lãm và bản lĩnh trong công việc…

Kyo York gặp sự cố vì... "váy" 5
Anh theo đuổi những lý tưởng chân chính của nghề truyền thông và âm thầm giúp đỡ An Nhiên - nhân viên mới của SHE, một cô gái tài năng nhưng lúc nào cũng mang đến nhiều rắc rối

… Và ôn “bài” trong toilet

Kyo York còn chia sẻ thêm, khó khăn lớn nhất mà anh gặp phải trong Váy Hồng Tầng 24 chính là lời thoại có quá nhiều từ chuyên môn của ngành truyền thông.

Do vậy, trước mỗi cảnh quay, anh thường đi tới đi lui và đọc đi đọc lại kịch bản rất nhiều lần, trông chẳng khác các sĩ tử đang "tranh thủ" ôn bài trước khi vào phòng thi. Thậm chí, anh còn vào toilet để học cho… tập trung hơn. Tuy nhiên, do tập phát âm từng chữ và đọc khá to, nên giọng anh vang cả từ trong toilet ra ngoài, khiến đoàn phim ai cũng cười nghiêng ngả.

Kyo York gặp sự cố vì... "váy" 2
Trong phim, Kyo York vào vai 1 Tổng Giám đốc khu vực của Công ty truyền thông SHE, một người có tính khí khá nóng nảy và hay kêu "Trời" mỗi khi gặp sự cố hay rắc rối, nên còn có biệt hiệu là "Mr. Ôi Trời Ơi"

Kyo York gặp sự cố vì... "váy" 3
Kyo York - Hứa Vĩ Văn - Kim Hiền - Diễm My 9X

Kyo York gặp sự cố vì... "váy" 6
Chỉ đạo diễn xuất cho Diễm My và Kyo …

1.000 lượt "Like” cho bài thơ "con cóc" nhân Ngày Thiếu nhi 1.6

Sau sự cố do hiểu nhầm trong Váy Hồng Tầng 24, có lẽ khả năng tiếng Việt của Kyo York đã được nâng lên phần nào.

Mới đây, anh còn trổ tài làm thơ tiếng Việt tặng cho bạn bè và các fan trên trang Facebook của mình, nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6.

Bài thơ có tiêu đề "Làm thơ con cóc 1.6" mà Kyo York cho rằng "khá mắc cười" này đã nhận được gần 1.000 lượt "Like".

"Hôm nay 1.6 chúc các bạn thiếu nhi vui khoẻ
Ai có các em bé nhớ chăm sóc yêu thương cả năm.
Ai có các bạn nhỏ nhớ quan tâm chia sẻ thật nhiều
Ai chưa có trẻ con cũng vui lên cùng mọi người nhé
Và hãy nhớ... lắng nghe bé nói, sẽ biết nhiều điều hay!"

Váy Hồng Tầng 24 là bộ phim tình cảm, tâm lý, dài 30 tập, do Công ty BHD phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện.

Phim sẽ chính thức lên sóng VTV3 -  Đài Truyền hình Việt Nam, trong khung giờ Vàng phim Việt vào thứ Hai, Ba, Tư hàng tuần, bắt đầu từ ngày 8.7.2013.

Phim có sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng hiện nay như: Chi Bảo, Huy Khánh, Diễm My 9x, Hứa Vĩ Văn, Kim Hiền, Thúy Hạnh, Lan Phương, Minh Khuê, Quốc Trường, Yumi Dương…và ca sĩ người Mỹ: Kyo York.

Thạch Tùng
Ảnh: Ban tổ chức cung cấp

>> Lý Nhã Kỳ "hội kiến" Paris Hilton bên lề liên hoan phim Cannes
>> Victor Vũ “bắt tay” Thái Hòa làm phim kinh dị
>> Minh Hằng bất ngờ "xuống tóc" để tái ngộ Lương Mạnh Hải trong phim mới
>> Thú vị Sài Gòn xưa và nay trong phim của V.Music
>> Xem phim "Đồi gió hú" miễn phí
>> Khi người trẻ "say nắng" với phim ngắn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.