TNO

Kristen Stewart bất ngờ nhận đề cử giải thưởng của điện ảnh Pháp

29/01/2015 09:30 GMT+7

(iHay) Sau 3 thập kỷ mới lại có nữ diễn viên người Mỹ ghi tên trong đề cử giải thưởng César Award.

(iHay) Sau 3 thập kỷ mới lại có nữ diễn viên người Mỹ ghi tên trong đề cử giải thưởng César Award.

>> Kristen Stewart 'lộ ngực' tại lễ trao giải Hollywood Film Awards 2014

Kristen Stewart là nữ diễn viên Mỹ nhận đề cử giải điện ảnh Pháp sau 30 năm 
Dù những thành công đang đến nhưng Kristen Stewart có ý định sẽ nghỉ ngơi sau 2 năm làm phim liên tục - Ảnh: AFP

Mùa trao giải của điện ảnh thế giới đang ngày càng sôi động. Từ Quả cầu vàng, SAG cho đến các liên hoan phim độc lập đều đem lại sự phấn khích và mong chờ cho các diễn viên cũng như công chúng.

Đối với Kristen Stewart, năm nay càng ý nghĩa hơn khi cô trở thành nữ đại diện điện ảnh Mỹ đầu tiên sau 30 năm nhận một đề cử tại César Award 2015.

Đây là giải thưởng điện ảnh có uy tín được người Pháp đánh giá cao ngang với Giải thưởng Viện Hàn lâm. César Award 2015 sẽ được tổ chức ngày 20.2 tại Paris, 2 ngày trước khi lễ trao giải Oscar năm nay diễn ra.

Từ khi ca sĩ opera Julia Migenes đoạt giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho thể hiện trong Carmen năm 1984, chưa một nữ diễn viên Mỹ nào được ghi tên trong lễ trao giải điện ảnh Pháp nói trên.

 Kristen Stewart là nữ diễn viên Mỹ nhận đề cử giải điện ảnh Pháp sau 30 năm
Đạo diễn Olivier Assayas và dàn diễn viên phim Clouds of Sils Maria: Kristen Stewart, Juliette Binoche, Chloe Grace Moretz - Ảnh: Reuters

Do vậy, đây là một vinh dự lớn đối với Kristen Stewart. Người đẹp 24 tuổi nhận đề cử Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho nhân vật trong Clouds of Sils Maria. Bên cạnh đó, đồng nghiệp của cô là Juliette Binoche cũng cạnh tranh cùng Marion Cotillard (Two Days, One Night), Catherine Deneuve (Dans La Cour) để giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Trong The Clouds Of Sils Maria, Juliette Binoche vào vai Maria Enders, một nữ diễn viên tuổi trung niên còn Kristen Stewart vào vai trợ lý của Maria Enders.

Nam diễn viên gần đây nhất được đề cử và nhận giải tại César Award là Adrien Brody. Anh ẵm ngôi vị Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho The Pianist năm 2003.

 Kristen Stewart là nữ diễn viên Mỹ nhận đề cử giải điện ảnh Pháp sau 30 năm

Mới đây, Kristen Stewart thu hút nhiều chú ý khi xuất hiện tại tuần lễ thời trang Paris Haute Couture trong bộ trang phục trắng tinh tế. Kristen Stewart nhận nhiều lời khen của báo giới cũng như các chuyên gia thời trang.

Trước đó, Kristen Stewart vướng nghi án 'đồng tính' khi có mối quan hệ thân thiết đặc biệt với cô bạn Alicia Cargile. Những tay săn ảnh đã chộp được nhiều khoảnh khắc cho thấy hành động như đang yêu của đôi bạn này. Tại bãi biển Honolulu, ngôi sao phim Twilight nắm tay, vui đùa và ở một số góc máy họ còn có vẻ như đang hôn nhau.

Đây cũng không phải lần đầu Kristen bị nghi ngờ yêu đồng tính. Hồi tháng 2 năm ngoái, thông tin tương tự cũng râm ran khắp làng giải trí. Tuy nhiên, Kristen Stewart luôn phủ nhận và khẳng định cô với Alicia “chỉ là bạn tốt của nhau”.

Tạ Ban

>> Người tố Kristen Stewart 'lên giường lấy vai diễn' đang rất nguy kịch
>> Jennifer Lawrence 'tra hỏi' Kristen Stewart sau tin đồn cặp kè Nicholas Hoult
>> Jennifer Lawrence chia tay bạn trai vì 'người thứ ba' Kristen Stewart?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.