Khởi tố 2 bị can mạo danh nhà báo cưỡng đoạt tiền CSGT

Mai Trâm
Mai Trâm
09/08/2018 07:49 GMT+7

Công an đã khởi tố 2 bị can Dũng, Uần để làm rõ hành vi mạo danh nhà báo, cưỡng đoạt tiền CSGT.

Ngày 8.8, thượng tá Phan Tấn Ca, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang, cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Phan Văn Dũng (54 tuổi, ngụ TP.HCM) và Nguyễn Văn Uần (39 tuổi, ngụ Đắk Lắk) để điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản.
Tại cơ quan điều tra, Dũng khai ngày 28.7 cùng một nhóm người đến gặp một cán bộ Phòng CSGT đường bộ Công an tỉnh Tiền Giang. Tại đây, nhóm của Dũng đưa ra đoạn clip và cho rằng bên trong có hình ảnh sai phạm trong quá trình tuần tra của lực lượng CSGT. Sau khi ra về, Dũng gọi cho cán bộ CSGT này và đe dọa, buộc đưa 250 triệu đồng, nếu không đồng ý đưa tiền sẽ viết bài đăng báo và gửi clip đến Ban Nội chính Tỉnh ủy Tiền Giang.
Kết thúc cuộc gọi, Dũng hẹn gặp mặt ở một khách sạn tại TP.Mỹ Tho nhưng sau đó đổi địa điểm đến khu vực trạm thu phí cao tốc TP.HCM - Trung Lương, thuộc H.Bình Chánh (TP.HCM). Chiều 29.7, khi Dũng đang nhận 250 triệu đồng thì bị bắt quả tang. Uần là lái xe đi cùng cũng được mời về làm việc và bị tạm giữ. Cả 2 không xuất trình được giấy tờ liên quan, chứng minh có hoạt động báo chí. Cơ quan điều tra đang truy xét, làm rõ đồng phạm đi cùng với Dũng và Uần.
Cũng trong ngày 8.8, chủ cơ sở dịch vụ cho thuê xe tại Đắk Lắk đã đến Công an tỉnh Tiền Giang trình báo việc thông qua trung gian, một nhóm người xưng là phóng viên tới thuê ô tô cần đi gấp và phương tiện này là chiếc xe Dũng và Uần cùng đồng phạm đã sử dụng khi cưỡng đoạt tài sản, đang bị Công an Tiền Giang tạm giữ để điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.