Khách nội địa đến Quảng Nam tăng cao dịp tết

06/02/2014 16:36 GMT+7

* 10 sản phẩm du lịch mới tại Quảng Nam hút khách (TNO) Trong những ngày đầu năm mới Giáp Ngọ, lượng khách trong nước đến với các địa điểm du lịch tại Quảng Nam tăng cao.

* 10 sản phẩm du lịch mới tại Quảng Nam hút khách

(TNO) Trong những ngày đầu năm mới Giáp Ngọ, lượng khách trong nước đến với các địa điểm du lịch tại Quảng Nam tăng cao.

Khách nội địa đến Quảng Nam tăng cao trong dịp tết
Du khách quốc tế đến tham quan Thánh địa Mỹ Sơn - Ảnh: Hoàng Sơn

Ngày 6.2, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) Quảng Nam cho biết trong dịp Tết Nguyên đán năm 2014, tính từ ngày 27.1 đến ngày 5.2 (nhằm ngày 27 tháng chạp đến ngày mùng 6 tết), lượng khách du lịch đến địa phương tăng cao so với năm trước.

Tổng lượt khách tham quan, lưu trú đạt hơn 102.000 lượt khách, tăng gần 8% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách quốc tế đạt hơn 40.000 lượt khách (tăng gần 4%); khách nội địa đạt hơn 62.000 lượt khách (tăng gần 11%).

Trong những ngày Tết Nguyên đán, lượng khách đến hai di sản thế giới là Hội An và Mỹ Sơn cũng tăng cao. Đặc biệt, tại Hội An lượng khách nội địa tăng hơn 14% với 42.000 lượt khách.

Trong khi đó, Thánh địa Mỹ Sơn tiếp tục là điểm đến hấp dẫn của khách quốc tế với gần 7.900 lượt khách (tăng gần 16%).

Theo Sở VH-TT-DL Quảng Nam, các hoạt động tổ chức phục vụ tết đã đáp ứng kịp thời nhu cầu tham quan, vui chơi, giải trí của du khách và nhân dân.

Các khách sạn từ 3-5 sao đạt công suất trên 70%, các khách sạn từ 2 sao trở xuống đạt công suất trên 60%.

Cũng theo Sở VH-TT-DL Quảng Nam, nguyên nhân khiến lượng khách đến địa phương tăng cao là do kỳ nghỉ kéo dài, thời tiết tương đối thuận lợi.

Bên cạnh đó, việc mở cửa đón khách tại 10 điểm du lịch mới ở Quảng Nam đã giúp ngành du lịch địa phương này tăng 20% lượng du khách, tạo nguồn thu nhập cao cho người dân địa phương (với gần 4.500 tỉ đồng thu nhập từ du lịch), Sở VH-TT-DL Quảng Nam ngày 6.2 cho biết.


Khách tham quan Làng du lịch cộng đồng Bhờ Hôồng, huyện Đông Giang - Ảnh: H.X.Huỳnh

Tất cả các sản phẩm du lịch này mở cửa trong năm 2013, trong đó, đáng chú ý có Không gian nhà Việt (Vinahouse-space, huyện Điện Bàn), Làng lụa Hội An…

Việc đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch mới tại Quảng Nam ngoài mục đích khai thác tiềm năng du lịch, mở rộng không gian du lịch các vùng phụ cận, giúp du khách có nhiều sự lựa chọn… còn đặt mục tiêu giảm áp lực tại các điểm di sản thế giới của tỉnh (đô thị cổ Hội An, khu di tích Mỹ Sơn).

Cùng với 77 dự án cơ sở lưu trú được triển khai mới, việc mở rộng 10 sản phẩm du lịch đã góp phần giúp Quảng Nam đón 3,4 triệu lượt khách trong năm 2013, tăng hơn 20% so với cùng kỳ.

Quảng Nam hiện xúc tiến thành lập Trung tâm Thông tin và hỗ trợ du khách trong năm 2014 để giải quyết các vướng mắc, khó khăn của du khách gặp phải khi đến tham quan tại địa phương.

10 sản phẩm du lịch mới tại Quảng Nam

Ngoài Không gian nhà Việt (Vinahouse-space), Làng lụa Hội An còn có: Làng du lịch nhà vườn Triêm Tây, Bảo tàng Điện Bàn (cùng huyện Điện Bàn); 3 làng du lịch cộng đồng ở Mỹ Sơn (huyện Duy Xuyên), Bhờ Hôồng, Đhờ Rôồng (cùng huyện Đông Giang); tái hiện 1,3 km đường mòn Hồ Chí Minh, làng dệt thổ cẩm Zara (cùng huyện Nam Giang); tour tham quan các đảo yến tại Cù Lao Chàm (Hội An).

Hoàng Sơn -  H.X.Huỳnh

>> Từ xe “khủng” đến sản phẩm du lịch
>> Sản phẩm du lịch mùa lũ ở Hội An
>> Nghèo nàn sản phẩm du lịch Việt Nam
>> Khách du lịch quốc tế đến ‘Ngôi nhà người tình tang’
>> Hơn 34.000 khách du lịch mua được vé máy bay giá rẻ
>> Khách du lịch đến Đồng Tháp tăng cao
>> Tòa án cho khách du lịch Thái Lan
>> Khách du lịch đến Việt Nam bằng đường bộ tăng mạnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.