TNO

Hòn đảo của những chú mèo

04/03/2015 10:05 GMT+7

(Tin Nóng) Bạn sẽ không phải tưởng tượng về một thế giới chỉ toàn loài mèo nếu đặt chân đến một hòn đảo ở Nhật Bản. Đó là một nơi mà số lượng mèo hiện gấp sáu lần dân số trên đảo.

(Tin Nóng) Bạn sẽ không phải tưởng tượng về một thế giới chỉ toàn loài mèo nếu đặt chân đến một hòn đảo ở Nhật Bản. Đó là một nơi mà số lượng mèo gấp sáu lần dân số trên đảo.


Số mèo hiện đông gấp sáu lần dân cư trên đảo - Ảnh: Reuters

Theo Reuters ngày 3.3, hòn đảo Aoshima xinh đẹp được mệnh danh là "đảo mèo" tại Nhật Bản, đất nước nổi tiếng với mèo Hello Kitty. Hiện trên đảo này chỉ có 22 người dân sinh sống, nhưng có đến hơn 120 chú mèo.

Khoảng 50 năm trước, những chú mèo được đưa lên đảo để chống lại nạn chuột cắn phá lưới thuyền của ngư dân. Chúng sinh con đẻ cháu và dần dần có một "lực lượng hùng hậu" như ngày nay.


Những chú mèo đáng yêu trên đảo Aoshima - Ảnh: Reuters

Aoshima ở phía nam Nhật Bản, cách đất liền khoảng 30 phút đi phà từ tỉnh Ehime. Nơi đây chỉ có làng chài yên tĩnh, không khách sạn, không xe hơi và những quầy thức ăn nhẹ. Thế nhưng vài năm gần đây đảo cũng thu hút nhiều khách du lịch. Đó là những du khách muốn tìm sự trong lành của thiên nhiên bên cạnh những chú mèo dễ thương luôn quấn quanh chân khách xin thức ăn.

Hòn đảo của những chú mèo
Chúng sẽ luôn quẩn quanh chân người để xin thức ăn - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, dân ở đảo cũng cảm thấy phiền phức khi số lượng mèo quá đông. Họ đang tìm cách để kềm chế sự "bùng phát dân số" của nó bằng cách... thiến bớt một số chú mèo đực.

Xem clip một chuyến tham quan đảo mèo Aoshima ở Nhật Bản (nguồn: Reuters):

Tin Nóng

>> Naoshima, hòn đảo nghệ thuật
>> Hòn đảo bị nguyền rủa ở Ý
>> Uros và những hòn đảo trôi kỳ lạ từ lau sậy
>> Hòn đảo mới đột ngột trồi lên ở Đức
>> Có một hòn đảo "ma" ở Thái Bình Dương?
>> 10 hòn đảo hấp dẫn nhất trái đất
>> Galapagos, hòn đảo lạ lùng ngoài khơi Thái Bình Dương
>> Đặt tên 10 hòn đảo ở Cù Lao Chàm cho rùa biển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.