Hoàng My lần đầu trần tình về bộ trang phục dân tộc bị "ném đá"

06/08/2012 11:02 GMT+7

(iHay) Trên Facebook, Hoàng My đã "dốc hết ruột gan" trần tình về bộ trang phục gây tranh cãi của mình.

(iHay) Sau khi bộ trang phục dân tộc mà Hoàng My mang theo đến Miss World 2012 được công bố, khá nhiều ý kiến cho rằng thiết kế quá táo bạo, không hợp văn hóa Việt và cả “đạo” ý tưởng.

Thậm chí, một bài viết trên một trang báo mạng so sánh trang phục dân tộc của Hoàng My với trang phục của thổ dân… Châu Phi vì gắn nhiều lông chim. Với nhà thiết kế (NTK) Lê Thanh Hòa, anh còn bị cho rằng đã “đạo” ý tưởng từ một trang phục của NTK Sỹ Hoàng.

 
Trang phục dân tộc bị cho là quá sexy của Hoàng My

Chọn cách im lặng suốt thời gian qua, Hoàng My vừa có những chia sẻ “hết ruột hết gan” trên trang Facebook cá nhân của mình.

Hoàng My viết: “Chiều nay chúng tôi tập chương trình cho phần mở màn đêm chung kết và phần vũ điệu quốc tế. Tôi thấy vui vui vì tuy không được chọn nhảy riêng trong phần vũ điệu, nhưng tôi được chọn là một trong số 15 người đứng tạo dáng đầu tiên để mở màn cho phần này vì tính độc đáo của bộ trang phục dân tộc.

Trang phục tôi mang đi lần này được bạn bè quốc tế khen ngợi rất nhiều vì sự sáng tạo, tính mạnh mẽ nhưng vẫn rất gợi cảm của nó. Tuy nhiên, bộ trang phục cũng làm tốn không ít giấy mực của báo chí nhà mình, và tôi sẽ chọn cách thẳng thắn nói ra quan điểm của mình, tôi không phân bua, không giải thích. Tuy nhiên tôi muốn nói ra để chúng ta hiểu nhau hơn vì chúng ta mang cùng một dòng máu.

Thứ nhất về ý tưởng. Ý tưởng đầu tiên hết, trang phục dân tộc tôi định làm lấy chất liệu từ bộ đồ truyền thống của dân tộc K'ho qua những trải nghiệm có được khi tôi thực hiện bộ ảnh và phim ngắn Thiên Tình Sử Langbiang. Nhưng sau đó tôi muốn lấy ý tưởng từ Truyền Thuyết Nỏ Thần vì tôi nghĩ một tác phẩm ra đời và có một câu chuyện gắn với nó sẽ gây ấn tượng và luôn khiến người xem phải nhớ đến, cũng giống như những hòn đá tôi mang theo để góp vào vườn đá quốc gia vậy. Tuy nhiên tôi và ekip đã nhìn ra độ nhạy cảm nếu sử dụng câu chuyện đó, thế nên tôi không còn sử dụng ý tưởng này nữa và chuyển sang trang phục thời Âu Lạc.

 
Lao động miệt mài trong một tháng từ việc nghiên cứu, lên ý tưởng, tìm chất liệu, lên thiết kế, chỉnh sửa,... đã là một công trình rồi, chúng ta nên tôn trọng công sức lao động của nhà thiết kế và đừng dẫn dắt dư luận theo những cái nhìn hạn hẹp, đố kỵ và chỉ trích.
Trích Facebook Hoàng My

Bản thân từ “truyền thuyết” đã mang tính mông lung và chưa biết câu chuyện ấy có thật không thì sao chắc được trang phục ấy chính xác là của nàng công chúa Mỵ Châu? Hơn nữa cùng là trang phục thời Âu Lạc nên có những điểm tương đồng, một điều hiển nhiên, sao lại dùng tự “copy mẫu thiết kế” ở đây?

Lao động miệt mài trong một tháng từ việc nghiên cứu, lên ý tưởng, tìm chất liệu, lên thiết kế, chỉnh sửa,... đã là một công trình rồi, chúng ta nên tôn trọng công sức lao động của nhà thiết kế và đừng dẫn dắt dư luận theo những cái nhìn hạn hẹp, đố kỵ và chỉ trích. Hãy tìm những dẫn chứng xác thực hơn, hãy đặt mình vào vị trí nhà thiết kế để biết trân trọng và có cái nhìn bao dung hơn.

Thứ hai về đôi giày mà tôi mang, đúng là ngày xưa không có giày cao gót, nhưng tôi chỉ lấy ý tưởng, tôi không lấy nguyên si bộ đồ. Có lẽ chúng ta đã quên mất việc tôi dùng bộ trang phục này để thi vũ điệu quốc tế. Khi tôi nhảy tôi “được phép”. dùng giày cao gót chứ?

Ý tưởng bộ ảnh, ý tưởng trang phục dù có truyền thống tôi vẫn luôn chừa một chỗ cho hai chữ “sáng tạo”. Chúng ta đã bao giờ nghe câu “Creativity is more than Knowledge” (Tạm dịch "Sáng tạo còn hơn cả kiến thức") chưa nhỉ? Trong chữ “văn hóa” có cả chữ “sáng tạo”, nếu không thì chữ “văn hoá” sẽ không đặc sắc và phát triển nổi. Vậy hãy “sáng tạo” một cách khéo léo giúp nét độc đáo của “văn hoá” hòa nhập và không hoà tan với quốc tế”.

 


Hoàng My trong trang phục của Top 40 Beach Beauty


 Những hình ảnh mới nhất Hoàng My gửi về từ Ordos

Trở lại với lịch trình của Ban tổ chức Miss World 2012, ngày 4.8 các người đẹp Top 40 Beach Beauty đã tập trung thực hiện những bộ ảnh tuyệt đẹp tại sa mạc cho giải thưởng "Miss World Beach Beauty".

Ngày 5.8, các người đẹp đã có một ngày nghỉ ngơi và tham quan Lăng mộ của Thành Cát Tư Hãn, sau đó cùng trải nghiệm cuộc sống và phong tục tập quán Nội Mông qua việc dự một đám cưới cổ truyền và thử sống kiểu du canh du cư của người dân địa phương.

Hoàng My cho biết cô đã có những kỷ niệm và giây phút tuyệt vời tại nơi đây, mọi phong tục và văn hóa nơi đây đều vô cùng thú vị, khiến cô cùng các bạn luôn muốn khám phá.

Minh Nguyễn
Ảnh: Facebook Hoàng My, Elite

>> Miss teen diễn bikini trên máy bay bị "ném đá" tới tấp
>> Hoa Hậu xứ Wales sẽ đội vương miện Miss World 2012?
>> Thúy Vy Victoria chúc Hoàng My tự tin tại Miss World 2012
>> Trang phục dạ hội của Hoàng My bị "chê" tại Miss World 2012
>> Hoàng My không có tên trong top 30 của Miss World 2012
>> Hoàng My mang theo gì đến với Miss World 2012?
>> Những gương mặt sáng giá của Miss Sport 2012
>> Hoàng My quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Miss World
>> Hoàng My tự tin lên đường thi Miss World
>> Á quân American Idol đóng phim “Miss Saigon”
>> Hoàng My có làm nên chuyện tại Miss World 2012?

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.