Món quà cuối năm

27/12/2013 03:00 GMT+7

Ngày 25 và 26.12, Hội Việt Thiện và Hệ thống truyền thông Viên Thao (Mỹ) đã phối hợp với Báo Thanh Niên trao 400 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho đồng bào vùng lũ các tỉnh Bình Định, Quảng Ngãi.

 
Nhà văn Đỗ Vẫn Trọn tặng quà cho đồng bào vùng lũ H.Hoài n - Ảnh: Hoàng Trọng

Bà con ở H.Hoài n (Bình Định) tập trung tại Nhà văn hóa cộng đồng xã n Mỹ để nhận quà. “Tôi ở với gia đình đứa con trai út, nhà làm 3 sào ruộng nên chỉ đủ ăn. Tôi bị cụt một chân nên không làm được việc nặng. Nhận số tiền này, tôi sẽ mua gà về nuôi để cải thiện kinh tế gia đình”, ông Phạm Bục (73 tuổi, ở thôn Long Mỹ, xã n Tín) nói.

Gia đình bà Nguyễn Thị Thu Thủy (50 tuổi, ở thôn Mỹ Thành, xã n Mỹ) có 4 người thì 2 người không lao động được. Một mình bà Thủy làm 3 sào ruộng nuôi cả nhà nên thường xuyên thiếu trước hụt sau. Bà Thủy tâm sự: “Cuối năm rồi mà trong nhà không có lấy một đồng bạc nên rất khó khăn. Tôi đi kiếm việc làm thuê cũng không có, sau lũ nhà nào cũng khó khăn thì lấy đâu ra tiền thuê nhân công. Nhận được món quà cuối năm như thế này là rất quý đối với những gia đình nghèo khó”.

Sau lũ, hoa màu bị hư hỏng, đất đai bị sa bồi, thủy phá nên nhiều gia đình ở vùng lũ H.Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) cũng đang đối mặt với muôn vàn khó khăn. “Tôi đã 63 tuổi, sống một mình nhưng lại bị bệnh khớp nên phải sống nhờ sự giúp đỡ của mấy đứa cháu gọi bằng cô và trồng hoa màu trong khu vườn rộng hơn 600 m2. Đợt lũ vừa rồi làm hoa màu hư sạch. Bây giờ có tiền, tôi mua phân, mua giống để gieo trồng trở lại cho kịp thu hoạch vào dịp tết”, bà Trần Thị Tri (ở thôn Cổ Lũy, xã Tịnh Khê) kể.

Trong đợt làm từ thiện này, cùng với việc trao quà cho đồng bào vùng lũ các xã n Tín, n Mỹ (H.Hoài n), Tịnh Khê, Tịnh Kỳ (H.Sơn Tịnh), nhà văn Đỗ Vẫn Trọn, Chủ tịch Hội Việt Thiện - Tổng giám đốc Hệ thống truyền thông Viên Thao, cũng đã đến thăm và tặng quà cho một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có người bị chết trong lũ vừa qua tại các địa phương nói trên.

“Cảm nhận được niềm vui của bà con khi nhận quà nên chúng tôi thấy việc làm của mình rất có ý nghĩa. Sau chuyến này, tôi sẽ tiếp tục vận động kiều bào ở Mỹ chia sẻ những khó khăn với bà con”, nhà văn Đỗ Vẫn Trọn chia sẻ.

Trước đó, tại tòa soạn Báo Thanh Niên, ông Đỗ Vẫn Trọn đã ủng hộ 20 triệu đồng cho đội thanh niên tình nguyện Dấu chân xanh để làm từ thiện ở H.Gò Quao, tỉnh Kiên Giang. Ngày 20.12, ông Trọn cũng đã phối hợp với Báo Thanh Niên đến thăm, tặng quà cho làng La, xã Bàu Cạn, H.Chư Prông (tỉnh Gia Lai). Ông Trọn đã tặng mỗi gia đình 500.000 đồng, tặng quà cưới cho một đôi vợ chồng trẻ ở làng phong với tổng số tiền gần 10 triệu đồng.

T.T.B - Trần Hiếu

Hoàng Trọng - Hiển Cừ - Đình Tân

>> Trao tiền bạn đọc giúp cháu Hồ Nguyễn Minh Kỳ
>> Tiếp tục trao tiền hỗ trợ đồng bào vùng lũ
>> Trao tiền hỗ trợ đồng bào miền Trung
>> Trao tiền bạn đọc giúp em Bảo ghép thận
>> Tiếp tục trao tiền cho đồng bào bão lụt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.