Đức công nhận tiền ảo Bitcoin

19/08/2013 14:30 GMT+7

(TNO) Bitcoin đã được công nhận là loại tiền hợp pháp và là đối tượng chịu thuế tại Đức. Đây là quốc gia đầu tiên công nhận việc sử dụng tiền ảo, kênh tin tức RT (Nga) đưa tin hôm 18.8.

Berlin thông báo thừa nhận loại tiền tệ ảo này là một “đơn vị tiền tệ” và là “tiền tiêu dùng”, theo tờ Die Welt (Đức).


Đức trở thành quốc gia đầu tiên công nhận đồng tiền ảo Bitcoin - Ảnh: Reuters

Việc phân loại này đồng nghĩa với việc lợi nhuận thương mại từ các hoạt động có liên quan đến đồng Bitcoin có thể sẽ bị đánh thuế, nhưng việc sử dụng loại tiền này vào mục đích cá nhân thì vẫn sẽ được miễn thuế, Die Welt cho hay.

Bitcoin đã trở thành một loại tiền thanh toán phổ biến trên khắp thế giới kể từ sau khi nó được công bố lần đầu tiên vào năm 2009 trong bối cảnh ngày càng có nhiều người bất mãn với hệ thống ngân hàng.

Tuy nhiên, sự ra đời của Bitcoin làm dấy lên lo ngại về khả năng tồn tại của tiền tệ thông thường khi mà Bitcoin không được ủng hộ bởi bất kỳ chính phủ hay ngân hàng trung ương nào.

Được biết, những người ủng hộ việc hợp pháp hóa đồng Bitcoin cho rằng loại tiền tệ này giúp bảo mật danh tính người dùng, qua đó giúp họ tránh bị cướp hay bị dính vào các vụ lừa đảo thẻ tín dụng.

Trong khi đó, phe phản đối thì cho rằng việc thiếu sót quy định giám sát và việc người dùng Bitcoin có quá nhiều quyền riêng tư khiến đồng tiền ảo này trở nên hấp dẫn đối với những kẻ lừa đảo tín dụng.

Hiện 1 Bitcoin có giá khoảng 110 USD, RT dẫn số liệu của các trang chuyển đổi loại tiền ảo này cho biết.

Hoàng Uy

>> Trojan trên Mac OS X đánh cấp dữ liệu, khai thác tiền ảo Bitcoin
>> Đức mở cửa cho lao động trong ngành y tế VN
>> Đức hủy thỏa thuận do thám với Mỹ, Anh
>> Đưa tiếng Đức vào dạy ở trường phổ thông Việt Nam
>> Khám phá thế giới gián điệp Đức  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.