Thư gửi con

05/06/2013 03:25 GMT+7

Những ngày chuẩn bị cho "chiến sĩ" lên đường gia nhập Học kỳ quân đội rồi cũng qua. Bây giờ là những ngày mong đọc thư con gửi về.

Những ngày chuẩn bị cho "chiến sĩ" lên đường gia nhập Học kỳ quân đội rồi cũng qua. Bây giờ là những ngày mong đọc thư con gửi về.

Mỗi ngày mẹ vào web chương trình xem hình ảnh nhật ký trong ngày của con và các bạn, thấy an tâm vì con cười toe bên bạn bè. Mẹ nhớ ngày con chuẩn bị áo quần lên đường toàn đem theo đồ đẹp như sắp đi du lịch, mẹ đã nhắc con nhớ là mình sắp đi rèn luyện thành người chiến sĩ. Con đã phụng phịu lấy những bộ đồ không mới để sẵn sàng tư thế lăn lê bò toài, tắm heo và trồng rau...

Nhận thư con khoe đã ăn được, ngủ được và sống vui bên bạn bè như một gia đình... mẹ mừng thấy con đã thích nghi. Con khoe biết lắp súng và không còn sợ côn trùng nữa - đây là bước tiến bộ vượt bậc của con vì ở nhà con gián bay ngang con cũng hét toáng lên. Con của mẹ được trải nghiệm cuộc sống tối ngủ không có máy lạnh, côn trùng cắn, ăn cơm không đúng ý thích, không điện thoại di động, không máy nghe nhạc, không Facebook... Con đã là chiến sĩ thực thụ khi được ra thao trường, hành quân đêm. Mẹ thấy hình ảnh các con ngâm mình dưới nước, lội sình hành quân mà thầm lo lắng, nhưng vẫn tin tưởng con của mẹ sẽ vượt qua được những thử thách.

Trước ngày đi, con đã hỏi mẹ "thép đã tôi thế đấy" là gì hả mẹ? Bây giờ thì con đã hiểu ý nghĩa câu slogan của kỳ huấn luyện của mình rồi chứ? Thép được tôi luyện trong lửa đỏ, cũng như con đang được tôi luyện trong học kỳ quân đội này để trưởng thành như thế đó con. 

Thiên n

>> Gửi con gái ngày vào đại học
>> Gửi con đi Học kỳ quân đội
>> Thay lời muốn nói - Gửi con yêu
>> Thư của bố gửi con trai nhân ngày 8.3
>> Thư của cha gửi con trai 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.