Bệnh viện Phụ sản Hà Nội: Điều dưỡng làm rơi 5 bé sơ sinh

17/07/2013 17:10 GMT+7

(TNO) Ngày 17.7, TS.BS Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết đã kiểm tra sức khỏe toàn diện cho các cháu bé bị rơi từ xe đẩy xuống đất, đồng thời chuyển công tác điều dưỡng làm rơi các cháu bé từ xe đón bé.

(TNO) Ngày 17.7, TS.BS Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc Bệnh viện (BV) Phụ sản Hà Nội cho biết đã kiểm tra sức khỏe toàn diện cho các cháu bé bị rơi từ xe đẩy xuống đất, đồng thời chuyển công tác điều dưỡng làm rơi các cháu bé từ xe đón bé.

Hôm 14.7, trong lúc đón các cháu bé đi tắm, điều dưỡng V.A, Khoa A3 đã làm đổ xe dẫn đến hậu quả 5 trẻ sơ sinh (1-3 ngày tuổi bị rơi khỏi xe). Hiện điều dưỡng V.A đã bị điều chuyển xuống làm công việc khác, không được phép chăm sóc trẻ. Theo BS Ánh, sự cố xảy ra do điều dưỡng V.A đã chuyển 5 bé bằng xe đẩy nhỏ, thành thấp, bánh xe nhỏ, lại chỉ có một mình, vì vậy khi di chuyển gặp sự cố đã không xử lý kịp nên xảy ra sự việc đáng tiếc.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, BV lập tức đưa 5 bé đi thăm khám, đưa đến BV Nhi Trung ương chụp X-quang, chụp CT, siêu âm, để đánh giá nguy cơ chấn thương xương khớp, sọ não, phủ tạng. 4/5 cháu đều khỏe mạnh. Một cháu bị ngã nặng nhất do văng ra xa nghi ngờ chấn động não được giữ lại BV Nhi để theo dõi. Sau một đêm được giám sát chặt chẽ, hiện tại sức khỏe của bé bình thường và đã được đưa về BV Phụ sản T.Ư. 

Trong tuần này, Hội đồng kỷ luật BV sẽ họp, làm rõ nguyên nhân là do thiết bị xe đẩy chưa tốt hay nhân viên chưa tuân thủ kỷ luật lao động để có xử lý nghiêm khắc. BS Ánh cam kết, BV khắc phục ngay phương tiện vận chuyển các bé: phải vận chuyển bằng xe to hơn, vững, an toàn, không để sai sót tái diễn

BS Nguyễn Duy Ánh cũng cho biết, sau sự cố này, Ban giám đốc BV đã làm việc với người nhà của sản phụ, xin lỗi và xin chịu trách nhiệm về sức khỏe các bé, nếu sức khỏe các bé có vấn đề gì, gia đình có nghi ngại thì BV sẽ chịu trách nhiệm khám, chữa bệnh cho các cháu.

Nam Sơn

>> Bệnh nặng do bác sĩ tắc trách
>> Bệnh nhân tử vong do bác sĩ tắc trách?
>> Yêu cầu kỷ luật ê kíp tắc trách làm một học sinh mất chân
>> Để "chìm xuồng" các vụ tắc trách gây chết người, trách nhiệm thuộc về ai?
>> Anh đau đầu nạn bác sĩ tắc trách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.