Phát hiện hàng chục ngàn vụ trộm mật khẩu tài khoản Gmail ở Iran

13/06/2013 20:55 GMT+7

(TNO) Google cho biết đã phát hiện và ngăn chặn hàng chục ngàn vụ tấn công, trộm mật khẩu và tên người dùng của các tài khoản Gmail ở Iran, trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống nước này vào ngày mai 14.6.

(TNO) Google cho biết đã phát hiện và ngăn chặn hàng chục ngàn vụ tấn công, trộm mật khẩu và tên người dùng của các tài khoản Gmail ở Iran, trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống nước này vào ngày mai 14.6.

BBC dẫn thông cáo của Google ngày 13.6 cho biết những đường link được gửi đến tài khoản Gmail, người dùng vô tình nhấp vào đường link sẽ dẫn đến một website khác bị ngưng hoạt động, nhưng thực chất chứa mã độc để ăn trộm mật khẩu.

Google cho rằng đã kịp thời ngăn chặn những vụ tấn công, nhưng cảnh báo người dùng Gmail ở Iran phải cảnh giác với email lạ và tăng cường các biện pháp bảo vệ thông tin cá nhân của mình.

Những vụ tấn công này được cho là có động cơ chính trị vì xảy ra trong ba tuần vừa qua, trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống Iran ngày 14.6, AFP dẫn lời ông Eric Grosse, phó giám đốc bộ phận an ninh mạng của Google cho biết.

Cuộc bầu cử Tổng thống Iran năm 2009, lúc đó Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad tái đắc cử nhiệm kỳ hai, đã gây ra một làn sóng biểu tình rầm rộ ở khắp nước này do người dân bức xúc trước kết quả bầu cử.

Phúc Duy

>> Google chi 1,3 tỉ USD mua ứng dụng bản đồ Waze
>> Triệt phá băng chuyên đánh cắp mật khẩu Yahoo để lừa đảo
>> 25 mật khẩu “nhảm” nhất
>> Iran thành lập trung tâm theo dõi vệ tinh
>> Dân Iran được mua điện thoại di động Mỹ
>> Iran thay thế hình phạt ném đá đối với tội ngoại tình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.