Phơi bày 'Lời nói dối của Armstrong' tại LHP Toronto

10/09/2013 14:40 GMT+7

(TNO) Từ một bộ phim tiểu sử tôn vinh tay đua xe đạp từng 7 lần đoạt áo vàng giải Tour de France khi được khởi quay vào năm 2009, Lời nói dối của Armstrong (The Armstrong lie) đã trở thành thước phim tài liệu phơi bày một sự thật 'không thể tin được' về lời nói dối của tay đua nổi danh tại LHP Toronto, AFP đưa tin hôm 9.9 (giờ địa phương).

(TNO) Từ một bộ phim tiểu sử tôn vinh tay đua xe đạp từng 7 lần đoạt áo vàng giải Tour de France khi được khởi quay vào năm 2009, Lời nói dối của Armstrong (The Armstrong lie) đã trở thành thước phim tài liệu phơi bày một sự thật “không thể tin được” về lời nói dối của tay đua nổi danh tại LHP Toronto, AFP đưa tin hôm 9.9 (giờ địa phương).

Phơi bày
Tay đua xe đạp Lance Armstrong tham gia phiên họp đặc biệt về bệnh ung thư tại các nước đang phát triển của tổ chức Clinton Global Initiative tại New York năm 2010 - Ảnh: Reuters

Vào năm 2010, thời điểm mà bộ phim được dự kiến hoàn thành, sự xuất hiện của những cáo buộc đối với Armstrong cùng lời thú nhận sau đó của ông đã khiến bộ phim “không còn thích hợp”, Alex Gibney, đạo diễn từng đoạt giải Oscar năm 2007 về phim tài liệu cho biết trong buổi họp báo về bộ phim tại LHP Toronto hôm 9.9.

Cuối năm ngoái, nhóm làm phim đã xem lại những thước phim được quay trước đó và phát hiện ra sự thật được che đậy “bằng một thủ thuật đơn giản”.

Nhà sản xuất của bộ phim Frank Marshall nói: “Chúng tôi nhận ra mình đang nắm giữ mọi điều quan trọng về vụ việc mà trước đây chúng tôi không hề biết về tầm quan trọng của nó”.

Phơi bày
Alex Gibney, đạo diễn của The Armstrong lie - Ảnh: Reuters

Ngoài những cảnh quay nguyên thủy, Gibney còn quay thêm những cuộc phỏng vấn mới bao gồm cả với chính Armstrong nhằm “giải phẫu” lời nói dối được nhiều người ủng hộ. Trong số đó có cả cơ quan chống doping và những nhà tài trợ. Chính vì vậy, phim cũng đặt ra câu hỏi đáng lo ngại về việc quy định sử dụng doping.

Lời thú tội công khai của Armstrong trong chương trình phỏng vấn truyền hình với Oprah Winfrey vào tháng 1.2013 thật sự gây sốc và đã là bằng chứng phanh phui một trong những vụ tai tiếng lớn nhất trong lịch sử thể thao.

Lin Trần

>> Người Mỹ thắng ở LHP Toronto 2012
>> “Silver Linings Playbook” giành giải thưởng lớn tại LHP Toronto
>> Chương Tử Di và Jang Dong Gun thu hút tại LHP Toronto
>> “Lấy chồng người ta” được mời dự LHP Toronto
>> Điểm nhấn của LHP Toronto
>> LHP Toronto 2011: Đạo diễn nữ gây ấn tượng
>> Sao Hollywood đổ bộ đến LHP Toronto

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.