Cây xăng bị kiện vì bán xăng “bẩn”

09/07/2013 12:30 GMT+7

Cửa hàng xăng dầu Hồng Dương (TT.Kim Bài, H.Thanh Oai, TP.Hà Nội) dù đã niêm phong nhưng vẫn bị nhiều người dân kéo đến tố tội.

Cửa hàng xăng dầu Hồng Dương (TT.Kim Bài, H.Thanh Oai, TP.Hà Nội) dù đã niêm phong nhưng vẫn bị nhiều người dân kéo đến tố tội.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Quý Tính, Đội trưởng đội QLTT số 27 (Chi cục quản lý thị trường Hà Nội) cho biết: việc nhiều phương tiện giao thông bị hỏng do xăng kém chất lượng trên địa bàn thị trấn Kim Bài và H.Thanh Oai những ngày qua là có thật. Tính đến hôm qua 8.7, đã có 19 người làm đơn phản ánh về sự việc trên.

“18 giờ ngày 5.7 tôi được một người dân thông báo xe của họ bị hỏng vì dùng xăng của cây xăng Kim Bài và đã cử cán bộ nắm tình hình. Chúng tôi đã lấy mẫu xăng đem đi xét nghiệm tại Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng I – Tổng cục đo lường chất lượng Việt Nam. Khi có kết quả, chúng tôi sẽ có biện pháp xử lý theo quy định”, ông Tính cho hay.

Trong khi đó, ông Nguyễn Hồng Bảo - Chi cục phó chi cục QLTT Hà Nội cho rằng, nếu kết quả giám định cho thấy xăng dầu của cây xăng Kim Bài là kém chất lượng thì chủ cơ sở phải làm rõ nguyên nhân sai phạm trên. Ông Bảo đưa ra ba nguyên nhân có thể là: đầu mối cung cấp xăng dầu kém chất lượng; quá trình vận chuyển xảy ra sai sót (xăng dầu bị “rút ruột” và pha chế tạp chất), ba là do kho chứa hoặc máy bơm hút xăng không đảm bảo chất lượng. “Chúng tôi đã có văn bản chỉ đạo về vấn đề trên. Quan điểm là xử lý nghiêm khắc, doanh nghiệp sai đến đâu sẽ phải chịu trách nhiệm đến đó, và phải đền bù cho người dân bị ảnh hưởng”, ông Bảo nói.

Trưa ngày 8.7, có mặt tại cây xăng Kim Bài, PV Thanh Niên ghi nhận có rất nhiều người dân tập trung tại đây để kể tội cơ sở này vì đã bán xăng dầu rởm làm hỏng xe, máy của họ. Nhiều người còn mang xe hỏng và những lọ xăng rút ra từ phương tiện hỏng đến “bắt đền”.

Anh Nguyễn Xuân Hoàng (thôn Kim Châu, xã Kim Thư, H.Thanh Oai) tố cáo: “Sáng 5.7, tôi đổ xăng ở đây nhưng chỉ đi được vài cây số thì xe bị hỏng. Thợ sửa xe nói do xăng bẩn tôi mới biết”. Còn chị Nguyễn Thị Hằng (thôn Tràng Cát, xã Kim An, H.Thanh Oai) cho biết: “Hầu như cả xã tôi đều đổ xăng ở đây. Không biết bây giờ có bao nhiêu người đã “dính đòn” nhưng riêng nhà tôi đã có hai xe máy bị hỏng”. Trước sự bất bình của người dân, nhân viên cây xăng chỉ biết lắc đầu: “không biết gì hết” và đóng chặt cửa, trốn bên trong cửa hàng.

Anh Nguyễn Bá Thông, chủ cơ sở sửa chữa xe gắn máy số 76 (tổ 2, thị trấn Kim Bài) cho hay: “Suốt hơn 30 năm làm nghề sửa xe, chưa khi nào tôi gặp phải tình huống kỳ lạ như thế này. Từ ngày 4–6.7 cửa hàng tiếp nhận hơn 60 xe máy. Tất cả đều chung một “bệnh” là tụt hơi, bó máy, hỏng supap. Khi bổ máy ra, khu vực buồng đốt có một lớp dung dịch lạ trông như lớp keo dán bám xung quanh. Chứng tỏ các xe này đều gặp vấn đề về nhiên liệu”. Để chứng minh, anh Thông đem một ít xăng lấy ra từ chiếc xe hỏng, đổ vào bát đốt thử thì xăng cháy rất lâu hết, ngọn lửa đỏ rực, bốc nhiều muội đen, khi lửa tắt, đáy bát đọng lại một dung dịch màu vàng, dạng keo.

Như Thanh Niên đã đưa tin, trong nhiều ngày qua, tại TT.Kim Bài có nhiều  xe máy, ô tô bị hỏng động cơ do sử dụng nhiên liệu kém chất lượng. Các chủ phương tiện cho rằng “thủ phạm” phá hỏng xe của họ là cây xăng Kim Bài (thuộc Công ty TNHH Hồng Dương đóng tại thị trấn này. Được biết, ngoài cây xăng Kim Bài kể trên, Công ty TNHH Hồng Dương còn có 3 cửa hàng xăng dầu khác.

Hà An - Quý Nguyễn

>> Nghi bán xăng "dỏm", hàng trăm người vây cây xăng
>> Vụ cây xăng bị tố bán xăng “dỏm”: Khó chứng minh được thiệt hại để đòi bồi thường
>> Xăng "dỏm" vẫn đạt chuẩn
>> Xăng dỏm là tác nhân chính gây cháy xe máy
>> Cần khởi tố vụ án xăng dỏm!
>> Vụ Kinh hoàng “công nghệ” xăng dỏm: Nhanh chóng đưa tội phạm ra ánh sáng
>> Kinh hoàng “công nghệ” xăng dỏm - Kỳ 5: Truy trách nhiệm cây xăng và doanh nghiệp đầu mối
>> Đề xuất phạt doanh nghiệp bán xăng “dỏm” hơn 70 triệu đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.