Lầu Năm Góc: Chiến đấu cơ Nga chặn máy bay Mỹ gần Nhật Bản

04/06/2014 09:45 GMT+7

(TNO) Một chiến đấu cơ chiến thuật Su-27 Flanker của Nga đã chặn một máy bay trinh sát Mỹ tại không phận quốc tế gần bờ biển Nhật Bản hồi cuối tháng 4, Lầu Năm Góc thông báo hôm 3.6.

(TNO) Một chiến đấu cơ chiến thuật Su-27 Flanker của Nga đã chặn một máy bay trinh sát Mỹ tại không phận quốc tế gần bờ biển Nhật Bản hồi cuối tháng 4, Lầu Năm Góc thông báo hôm 3.6.


Chiến đấu cơ Su-27 Flanker - Ảnh: Reuters

Chiến đấu cơ Nga bay áp sát cách mũi máy bay trinh sát điện tử RC-135U của không quân Mỹ chỉ khoảng 30 m khi máy bay Mỹ đang bay trong không phận quốc tế ngang qua biển Okhotsk, phía bắc Nhật Bản, vào hôm 23.4, Phát ngôn viên quân đội Mỹ, Đại tá Steve Warren, cho biết.

Phi hành đoàn máy bay trinh sát Mỹ đã phát hiện tiêm kích Nga có trang bị vũ khí khi bay sát trước mũi máy bay Mỹ, người phát ngôn quân đội Mỹ thuật lại. 

Ông cũng cho biết thêm rằng Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Chuck Hagel và Tướng Martin Dempsey, Chủ tịch Hội đồng tham mưu liên quân Mỹ, đã liên lạc trực tiếp với phía Nga sau khi vụ việc xảy ra.

Khi được hỏi tại sao Lầu Năm Góc phải đợi đến hôm nay mới công bố thông tin nói trên, ông Warren đã từ chối trả lời, theo Bloomberg.

Phát ngôn viên Không quân Nga Igor Klimov đã từ chối bình luận về thông tin này, Bloomberg đưa tin

Được biết, vào hôm 12.4, chưa đầy 2 tuần trước khi vụ việc nói trên diễn ra, một máy bay chiến đấu Su-24 của Nga cũng đã bay sát chiến hạm USS Donald Cook của Mỹ khi tàu chiến này đang đi trong vùng biển quốc tế ở Biển Đen.

Lầu Năm Góc vào thời điểm đó đã chỉ trích hành động này là “khiêu khích và không chuyên nghiệp”.

Hoàng Uy

>> Chiến đấu cơ Nga vờn tàu chiến Mỹ
>> Máy bay Air France suýt đụng chiến đấu cơ Nga
>> Thổ Nhĩ Kỳ điều tiêm kích chặn chiến đấu cơ Nga, Syria
>> Chiến đấu cơ Nga xâm phạm không phận Nhật  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.