'Lửa Phật' mở màn LHP East Winds của Anh

10/09/2013 09:15 GMT+7

(TNO) Bộ phim hành động giả tưởng đầu tiên của Việt Nam - Lửa Phật chính thức được chọn là phim khai mạc của Liên hoan phim East Winds tại Anh.

(TNO) Bộ phim hành động giả tưởng đầu tiên của Việt Nam - Lửa Phật chính thức được chọn là phim khai mạc của Liên hoan phim East Winds tại Anh.


Một cảnh trong phim Lửa phật - Ảnh: BHD cung cấp

>> Quảng cáo rượu trong 'Lửa Phật': Hội đồng duyệt phim 'không chú ý lắm đến đạo cụ
>> Tẩu hỏa nhập ma' với 'Lửa Phật
>> Dustin Nguyễn hạnh phúc trong ngày ra mắt ‘Lửa Phật’

Liên hoan phim sẽ diễn ra từ ngày 31.10 - 3.11 tại trường Đại học Coventry, miền trung nước Anh.

Đây là Liên hoan phim do A Third Window Films - nhà phân phối phim Đông Á tại Anh phối hợp cùng Trường Đại học Coventry tổ chức.

Mục đích của Liên hoan phim này là nhằm giới thiệu điện ảnh Đông Á với các sinh viên đại học và cộng đồng địa phương ở miền trung nước Anh, nơi mà khán giả hiếm có cơ hội để thấy sự đa dạng và phong phú của điện ảnh Viễn Đông.

Đánh giá về Lửa Phật, ông Spencer Murphy, Giám đốc Liên hoan phim cho biết: "Tôn chỉ của Liên hoan phim là mang đến những bộ phim hay nhất của điện ảnh Đông Á đến Anh và bộ phim đầu tay của Dustin Nguyễn trong vai trò đạo diễn là một trong số những tác phẩm được chờ đợi nhất trong khu vực. Do đó, không gì tốt hơn khi bộ phim được chọn là phim mở đầu cho Liên hoan phim 2013".

Có thể nhận thấy dù gặp nhiều nhận xét trái chiều từ khán giả trong nước và vấp phải vụ lùm xùm liên quan đến quảng cáo rượu nhưng Lửa Phật lại khá thuận lợi trên con đường hướng ra nước ngoài.

Gần đây, bộ phim đã chính thức ký hợp đồng bán bản quyền phát hành phim với Lionsgate, một trong những nhà phát hành và phân phối phim lớn tại Bắc Mỹ và nhiều hãng phát hành khác với dự định phát hành ở hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới…

Thiên Hương

>> Công chiếu Lửa Phật
>> Tẩu hỏa nhập ma' với 'Lửa Phật
>> “Lửa Phật” ra mắt dàn diễn viên tên tuổi
>> “Lửa Phật” được nhiều nhà làm phim thế giới chú ý
>> Dustin Nguyễn hạnh phúc trong ngày ra mắt ‘Lửa Phật’
>> Quảng cáo rượu trong 'Lửa Phật': Hội đồng duyệt phim 'không chú ý lắm đến đạo cụ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.