Để giảm nguy cơ máu vón cục

04/05/2013 15:30 GMT+7

(TNO) Thay đổi lối sống qua 7 bước đơn giản có thể giúp giảm nguy cơ bị máu vón cục gây bệnh thuyên tắc phổi hoặc máu đóng cục trong tĩnh mạch (DVT).

(TNO) Thay đổi lối sống qua 7 bước đơn giản có thể giúp giảm nguy cơ bị máu vón cục gây bệnh thuyên tắc phổi hoặc máu đóng cục trong tĩnh mạch (DVT).

Các nhà khoa học Mỹ khảo sát ở 30.239 người, từ 45 tuổi trở lên trong gần 5 năm. Các chuyên gia đánh giá sức khỏe tim mạch của những người tham gia qua việc sử dụng 7 chỉ số sức khỏe từ Hiệp hội tim Mỹ, theo healthmeup.com.

 Để giảm nguy cơ máu vón cục
 Thay đổi lối sống thụ động thông qua tập thể dục giúp giảm máu vón cục - Ảnh: Shutterstock

Những chỉ số này bao gồm vận động cơ thể, tránh hút thuốc, thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh, duy trì chỉ số khối cơ thể khỏe mạnh và kiểm soát lượng đường trong máu, huyết áp và cholesterol.

Sau đó, các chuyên gia so sánh tỷ lệ các cục máu đông trong số những người có sức khỏe tim mạch được đánh giá ở mức không tốt, trung bình và tốt.

Kết quả là ở những người có sức khỏe tốt, nguy cơ bị cục máu đông giảm được 44% so với những người có sức khỏe không tốt. Tỷ lệ này ở những người có sức khỏe trung bình là 38%.

Duy trì hoạt động thể chất và chỉ số khối cơ thể ở mức hợp lý là những thay đổi lối sống quan trọng nhất liên quan đến giảm nguy cơ cục máu đông.

Huỳnh Thiềm

>> Chứng máu vón cục và thai phụ
>> Viêm khớp và máu vón cục
>> Nguy cơ máu vón cục ở giới văn phòng
>> Ăn cam, táo giúp ngừa máu vón cục
>> Táo, hành, trà xanh giúp ngăn ngừa máu vón cục
>> Bổ sung sắt ngừa máu vón cục
>> Chống máu vón cục bằng... chuối
>> Cà chua chống máu vón cục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.