Sông dài trở lại

10/09/2013 03:00 GMT+7

Vở kịch nổi tiếng của sân khấu miền Nam trước 1975 - Sông dài (tác giả Hà Triều - Hoa Phượng) không còn xa lạ với khán giả qua nhiều phiên bản, một lần nữa làm nức lòng người xem khi được chuyển thể thành phim truyền hình.

 Cảnh trong phim truyền hình Sông dài - d
Cảnh trong phim truyền hình Sông dài - Ảnh: S.V

Mối tình đầy trắc trở nhưng thật đẹp của hai nhân vật chính Lượm, Niễng có lẽ đã được người mộ điệu thuộc nằm lòng khi nó “sống” và “sáng” cùng ánh đèn các sân khấu (cả kịch và cải lương) của nhiều đoàn nghệ thuật. Biết là thế nhưng xem  phim, vẫn thấy thích, thấy cảm động, vẫn rơi nước mắt với những xúc cảm mới mẻ từ cuộc sống mang hơi thở gần gũi, hợp thời (do Hạ Thu chuyển thể, Trương Dũng đạo diễn); từ đội ngũ diễn viên: NSƯT Thanh Nam, Tuyết Thu, Hoàng Trinh, Hạnh Thúy, Huỳnh Anh Tuấn... và nhất là từ hai gương mặt trẻ đảm nhận vai chính: Vân Trang, Quý Bình. Ca khúc chính trong phim - Mưa lòng (nhạc sĩ Ngọc Sơn) do Quý Bình thể hiện.

Có được những lợi thế đó, phiên bản phim truyền hình của Sông dài (39 tập, do Công ty Sóng Vàng sản xuất, đang phát trên VTV9) tiếp tục “gầy dựng” niềm tin cho người xem đối với phim Việt. Vẫn là cô Lượm (Vân Trang đóng) có số phận bi thương khi bị mẹ bỏ rơi với đôi mắt hỏng giác mạc vì kiến vàng cắn; là Niễng (Quý Bình) vừa khập khiễng với đôi chân có tật, vừa biến dạng gương mặt sau khi cứu Lượm thoát cơn hỏa hoạn; là ông Hai Tuất (Thanh Nam) mặc kệ những ánh mắt ngờ vực hay những lời gièm pha, đã nhận nuôi đứa con gái của người mình yêu thương; là bà Hạnh Hòa (Hoàng Trinh) thừa tiền mà thiếu hạnh phúc khi sống trong dằn vặt cho đến khi tìm gặp đứa con mình bỏ rơi… Những câu chuyện về  tình người, về lòng thủy chung, sự bao dung cũng như giá trị của nó vẫn luôn cần được nhắc, cần được chuyển tải.

Lần thứ hai kết hợp với nhau trên màn ảnh nhỏ (sau Dù gió có thổi), cặp đôi Vân Trang - Quý Bình, bằng lối diễn chân thật, tự nhiên mà tinh tế, dẫu “bi” vẫn là chính nhưng len lỏi sự lạc quan qua nét tính cách nhân vật được thể hiện, đã khiến người dõi theo cứ thế khóc cười cùng số phận của họ. Sắp tới, đạo diễn - NSƯT Thành Hội sẽ dựng lại vở Sông dài cho sân khấu Hoàng Thái Thanh và Quý Bình tiếp tục vào vai nam chính cùng nghệ sĩ Hồng Ánh.

Nguyên Vân

>> Song Seung Hun đóng phim 'người lớn
>> Châu Tấn đóng phim truyền hình 'Cao lương đỏ
>> Minh Béo đóng phim ở hải ngoại
>> Mông Gia Tuệ đóng phim mới cho đối thủ của TVB
>> Đỗ Hải Yến đóng phim mới của Phan Đăng Di
>> Ca sĩ Hoàng Bách đóng phim của Victor Vũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.