Phục hồi sức khỏe sản phụ

22/08/2013 03:00 GMT+7

Sau cơn vượt cạn mất nhiều sức lực, các sản phụ cần biết cách chăm sóc sức khỏe cho mình.

Theo các chuyên gia sức khỏe, sản phụ nên chọn ăn thực phẩm nhẹ, dễ tiêu hóa, vì hệ tiêu hóa vào thời điểm này còn yếu. Ngoài ra, các sản phụ cũng cần thực hiện theo những lời khuyên được đăng trên femalefirst.co.uk:

Dùng dầu mát xa cơ thể của cả mẹ lẫn con mỗi ngày. Điều này không chỉ rất tốt cho da mà còn có tác dụng phục hồi năng lượng của mẹ, tăng cường sức khỏe cho bé.

Cố gắng ăn uống đơn giản và dùng thực phẩm dễ tiêu hóa như súp, món hầm, cháo, cơm và đậu lăng. Ở những bà mẹ cho con bú, mẹ ăn gì thì con trẻ sẽ phải tiêu hóa những thực phẩm đó nên người mẹ cần chọn thực phẩm nhẹ, dễ tiêu.

Uống nhiều chất lỏng, tốt nhất là nước. Có thể đun sôi 2 lít nước với 1 muỗng canh hạt thì là vào buổi sáng, để nguội và đổ vào chai uống cả ngày. Hạt thì là có thể giúp sản xuất sữa mẹ.

Nghỉ ngơi được xem là điều rất quan trọng. Dân gian cho rằng cơ thể sản phụ cần khoảng 40 ngày để hồi phục hoàn toàn.

Các sản phẩm sữa sẽ giúp tăng sản lượng sữa mẹ và cân bằng cơ thể.

Thêm nghệ vào thức ăn vì nghệ giúp vết thương mau lành. Gừng cũng được coi là rất tốt cho phụ nữ sau sinh, vì vậy đưa nhiều gừng vào thực phẩm, súp và trà.

Cố gắng tránh các món ăn có quá nhiều gia vị, đặc biệt nếu người mẹ đang cho con bú.

Các loại hạt rất tốt cho việc nuôi dưỡng cơ thể và kích thích sản xuất sữa mẹ.

Các loại trái cây khô có chứa nhiều chất sắt và tốt cho quy trình sản xuất sữa mẹ, nên thêm các thành phần này vào chế độ ăn uống của bạn.

Kêu gọi sự hỗ trợ, ủng hộ của gia đình và bạn bè. Có sự hậu thuẫn của người thân trong việc chăm sóc em bé sẽ giúp sản phụ mau hồi phục về thể chất lẫn tinh thần.

Nhất Linh

>> Một sản phụ tử vong do nhiễm cúm A/H1N1
>> Sản phụ sinh “rớt” trên taxi
>> Cứu được con nhưng sản phụ tử vong
>> Một sản phụ tố bị côn đồ hành hung
>> Sản phụ 12 tuổi sinh bé trai 3,6 kg
>> Một sản phụ sinh 5

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.