Sức khỏe ông Mandela đã ổn định

02/07/2013 10:40 GMT+7

(TNO) Ngày 2.7, sức khỏe của cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela hiện đã ổn định trở lại, dù ông vẫn phải nằm điều trị trong bệnh viện.

(TNO) Ngày 2.7, sức khỏe của cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela hiện đã ổn định trở lại, dù ông vẫn phải nằm điều trị trong bệnh viện.

AFP ngày 2.7 dẫn lời Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma kêu gọi người dân trong nước chuẩn bị ăn mừng sinh nhật lần thứ 95 của ông Mandela vào ngày 18.7 tới.

Theo AFP, hàm ý của thông điệp này cho biết tình trạng sức khỏe của người anh hùng dân tộc Mandela đã ổn định trở lại.


Một thiệp cầu chúc ông Nelson Mandela hồi phục được đặt trước cổng bệnh viện Pretoria - Ảnh: AFP 

Lời kêu gọi của ông Zuma được đưa ra vài giờ sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama rời Nam Phi.

Ông Obama đã không đến thăm cựu tổng thống Nam Phi vì lo ngại sự hiện diện của mình sẽ làm náo động bệnh viện nơi ông Mandela đang nằm điều trị chứng viêm phổi. Dù vậy, Tổng thống Obama thường xuyên bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho ông Mandela

Tổng thống da màu đầu tiên của Mỹ đã dành dịp cuối tuần trong chuyến đi Nam Phi của mình để đến thăm nhà tù trên đảo Robben, nơi ông Mandela bị giam giữ suốt 18 năm, và sau đó ông Obama cho biết chuyến thăm đã khiến ông tự cảm thấy mình “cực kỳ tầm thường”.

Tổng thống Mỹ cũng đã trò chuyện qua điện thoại với bà Graca Machel, vợ của ông Mandela, và gặp gỡ một số người con của ông Mandela để gửi lời cầu nguyện và ủng hộ của mình đến người bệnh.

Từng bị chính phủ Mỹ và Anh xem như là một "phần tử khủng bố", ông Mandela đã trải qua 27 năm sống trong tù trước khi được phóng thích vào năm 1990.

Ông Mandela trở thành tổng thống Nam Phi vào năm 1994 và tập trung vào công cuộc hòa giải xung đột chủng tộc ngay tại quê nhà trong nhiệm kỳ đầu tiên.

Hoàng Uy

>> Gia đình Nelson Mandela họp khẩn
>> Ông Mandela đang nguy kịch
>> Nam Phi nín thở chờ tin tức về Nelson Mandela
>> Ông Mandela đang trong tình trạng nguy kịch
>> Ông Mandela hồi phục nhanh trong bệnh viện
>> Sức khỏe ông Mandela chưa được cải thiện
>> Siết chặt an ninh tại bệnh viện nơi ông Nelson Mandela điều trị
>> Ông Nelson Mandela lại nhập viện
>> “Hành trình dài đến tự do” của Nelson Mandela lên phim
>> Cựu Tổng thống Nelson Mandela nhập viện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.