Áo ấm lên vùng cao

24/12/2012 03:10 GMT+7

Đoàn trường THPT chuyên Quảng Bình và hội cựu học sinh đã chọn xã Ngân Thủy, H.Lệ Thủy là điểm đến của đợt tình nguyện.

Họ đã phát động quyên góp áo quần mới và cũ (nhưng còn sử dụng tốt) trong cộng đồng từng học dưới mái trường chuyên này. Chỉ sau một thời gian ngắn, rất nhiều áo quần tốt được gửi về Quảng Bình, nhiều nhất là từ Hà Nội và Đà Nẵng; thấy chương trình có ý nghĩa, một số đơn vị, câu lạc bộ cũng hỗ trợ nhiệt tình. Tại TP.Đồng Hới, một số cựu học sinh đang làm việc ở các cơ quan trên địa bàn đứng ra vận động, tổ chức đi thu gom. Tất cả được tập hợp, phân loại, đóng gói cẩn thận. Sau khi nhận danh sách cần hỗ trợ từ địa phương, các bạn in tên ra, kẹp vào từng bao chu đáo. Tổng cộng có 305 suất quà với gần 2.000 bộ áo quần.

Đoàn viên Trường THPT chuyên Quảng Bình tặng quà cho bà con
Đoàn viên Trường THPT chuyên Quảng Bình tặng quà cho bà con - Ảnh: T.Q.N 

Rất nhiều học sinh đang theo học tại trường cũng tham gia nhiệt tình, hỗ trợ áo quần, phân loại, đi theo đoàn lên xã Ngân Thủy bốc vác hàng. Mặc dù đường đi đèo dốc, khó khăn và phần lớn trong số đó là nữ nhưng các bạn không chút nề hà. Sau khi phát quà cho bà con ở trụ sở UBND xã, đoàn vào bản Khe Giữa, dù đường sá lầy lội bùn đất nhưng không ngăn được bước chân các thành viên trẻ. Nhóm đoàn viên của trường còn phấn khởi vì được mang kẹo bánh đi phát cho các em nhỏ trong bản. Lan Phương, lớp 11 toán chia sẻ: “Nhiều bạn lớp em muốn đi theo đoàn nhưng vì không có sức nên đành ở nhà. Khi các anh chị cựu học sinh phát động, chúng em ai cũng háo hức, chọn những bộ áo quần còn mới, đẹp mang đến quyên góp”.

Nhìn những nụ cười vui sướng, những ánh mắt hạnh phúc của các em nhỏ cũng như các mẹ, các bà khi được nhận bánh kẹo và áo quần mới hiểu được ý nghĩa của mỗi việc làm nhỏ. Chị Hồ Thị Bảy, một người dân của xã Ngân Thủy, cười hớn hở khi ra về và nói: “Được tặng quà bà con mình vui lắm. Mình về nhà lấy áo quần mang cho mấy đứa kẻo lạnh”. Theo Chủ tịch UBND xã Hoàng Công Lành, đây là những hoạt động tình nguyện rất có ý nghĩa, nhất là đối với bà con đồng bào dân tộc thiểu số còn khó khăn.

Trương Quang Nam

>> Quyên góp sách cho học sinh Trường Sa
>> Quyên góp hơn 4 tỉ đồng ủng hộ người nghèo ăn tết
>> Sinh viên VN tại Pháp phát động quyên góp vì Trường Sa
>> SV quyên góp ủng hộ nạn nhân vụ tai nạn thảm khốc ở Đắk Lắk

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.