Phá rừng phòng hộ để... trồng rừng

11/12/2013 02:50 GMT+7

Trong những ngày qua, rất nhiều người dân bức xúc phản ánh việc BQL rừng phòng hộ Long Đại cho máy xúc đất, mở đường và chặt phá nhiều diện tích rừng tại tiểu khu 390 (H.Quảng Ninh, Quảng Bình).

Trong những ngày qua, rất nhiều người dân bức xúc phản ánh việc BQL rừng phòng hộ Long Đại cho máy xúc đất, mở đường và chặt phá nhiều diện tích rừng tại tiểu khu 390 (H.Quảng Ninh, Quảng Bình).

 
Nhiều cây gỗ lớn bị đốn hạ trong rừng phòng hộ Quảng Ninh - Ảnh: A.M

Theo ghi nhận của chúng tôi, điểm mở đường bắt đầu từ khu vực giáp ranh 2 huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy; đường mở rộng khoảng 3 m, xuyên qua tiểu khu 390, đường mở đến đâu thì cây rừng bị đốn hạ đến đó. Ở cuối con đường là cả cánh rừng phòng hộ bị chặt sạch, nhiều cây có đường kính trên 40 cm, trong đó nhiều loại gỗ quý chưa được thu dọn nằm ngổn ngang. Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Trị, Giám đốc BQL rừng phòng hộ Long Đại lại cho rằng: “Dự án mở đường để chống cháy rừng và phục vụ cho việc trồng mới 50 ha keo lai nhằm thay thế cho rừng nghèo kiệt ở tiểu khu 390 đã được Sở NN-PTNT đồng ý; chỉ đốn hạ có mấy cây thôi, ăn nhằm gì”. Sau khi tiếp nhận thông tin từ chúng tôi, ngày 10.12, Hạt Kiểm lâm H.Quảng Ninh đã cử cán bộ đi kiểm tra thực địa.

T.Q.Nam - Anh Minh

>> Vụ phá rừng quốc gia Vũ Quang: Đề nghị truy tố 4 nghi phạm
>> Truy trách nhiệm nạn phá rừng trồng cao su
>> Sẽ khởi tố vụ phá rừng thông
>> Điều tra vụ phá rừng nghiêm trọng 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.