Bảng xếp hạng âm nhạc xứ Hàn bị thao túng ?

08/08/2013 15:35 GMT+7

(TNO) Ba công ty giải trí lớn nhất Hàn Quốc là YG, JYP và SM mới đây vừa đồng loạt đệ đơn lên Văn phòng Công tố Seoul yêu cầu điều tra sự gian lận trong các bảng xếp hạng âm nhạc của nước này.

(TNO) Ba công ty giải trí lớn nhất Hàn Quốc là YG, JYP và SM mới đây vừa đồng loạt đệ đơn lên Văn phòng Công tố Seoul yêu cầu điều tra sự gian lận trong các bảng xếp hạng âm nhạc của nước này.

Theo Channel News Asia ngày 7.8, ngoài ba “ông lớn” trên, công ty giải trí Star Empire cũng tham gia vụ việc.

Các công ty này cáo buộc một số công ty quản lý khác đã nhúng tay vào kết quả các bảng xếp hạng, nhằm nâng vị trí ca sĩ thuộc công ty họ lên top đầu.

 
Nhóm nhạc SNSD của công ty giải trí SM - Ảnh: Reuters

Các bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc xếp theo số lượt nghe và tải về. Gần đây, một số đài truyền hình Hàn Quốc quy định các ca sĩ, nhóm nhạc mới nếu muốn biểu diễn trên truyền hình thì phải lọt top các bảng xếp hạng trực tuyến. Đây chính là nguyên nhân xảy ra việc thao túng các bảng xếp hạng.

Phát ngôn viên của YG, nơi quản lý các ca sĩ như 2NE1, Psy và G-Dragon, cho biết: “Chúng tôi nghi ngờ độ tin cậy của các bảng xếp hạng nên muốn yêu cầu điều tra. Chúng tôi cũng kêu gọi những đồng nghiệp trong ngành công nghiệp âm nhạc kỹ thuật số cùng nhau làm rõ việc này”.

Đây không phải là lần đầu tiên các bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc bị nghi ngờ tính trung thực. Những hành vi gian lận này đã gây tổn thất không ít cho các công ty giải trí như SM, JYP hay YG, buộc các “đại gia” này phải đệ đơn yêu cầu điều tra.

Thùy Dung

>> 13 nhóm nhạc Hàn Quốc trình diễn tại Hà Nội
>> Khởi chiếu phim tài liệu ca nhạc Hàn Quốc
>> Scandal chấn động làng nhạc Hàn Quốc
>> Nhóm nhạc Hàn Quốc 2AM biểu diễn tại Hà Nội
>> Hòa nhạc Hàn - Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.