Đề nghị án chung thân cho tổng giám đốc lừa đảo 560 tỉ đồng

24/04/2013 03:20 GMT+7

Ngày 23.4, phiên tòa xét xử vụ 3 chị em lừa đảo chiếm đoạt gần 560 tỉ đồng của Ngân hàng Techcombank (TP.HCM) tiếp tục diễn ra tại TAND tỉnh Lâm Đồng.

Đại diện Viện KSND đã đề nghị mức án chung thân cho bị cáo Phan Thành Chính, Tổng giám đốc Công ty CP XNK Công Chính (TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng); 18-20 năm tù đối với Phan Thành Lập (em của Chính), Giám đốc Công ty TNHH XNK Thái Nguyên (H.Di Linh, Lâm Đồng) và 3 năm tù (cho hưởng án treo) đối với Phan Thị Lan (chị của Chính), Phó tổng giám đốc Công ty CP XNK Công Chính.

Đối với Huỳnh Xuân Quang, giám định viên Công ty CP giám định FCC (không phải là giám định viên của Công ty Cafe Control và Công ty Cafe Control không phải viết tắt là FCC như trong bản tin Báo Thanh Niên đã đưa ngày 23.4) và 5 bị cáo nguyên là giám đốc, phó giám đốc, cán bộ Ngân hàng Techcombank (TP.HCM) đều bị đề nghị mức án 3 năm tù (cho hưởng án treo) và 40-50 tháng thử thách.

Trong phần tranh luận, các luật sư bào chữa cho Chính đều cho rằng bị cáo có hành vi gian dối để vay tiền chứ chưa chiếm đoạt, vì tiền vay của Techcombank dùng để đầu tư kinh doanh của công ty nhưng bị thua lỗ, chứ không sử dụng vào mục đích riêng. Còn đại diện Viện KSND khẳng định hành vi phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bị cáo Chính hình thành ngay khi nhận tiền của ngân hàng.

Lâm Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.