Lựa chọn thực phẩm tây

13/06/2013 03:05 GMT+7

Dòng khoai tây ruột vàng rất phổ biến đối với người tiêu dùng Việt, hiện nay trên thị trường còn có thêm loại khoai tây ruột màu tím. So với khoai tây truyền thống, khoai tây tím có vị ngọt, màu sắc đẹp có thể dùng luộc chín để ăn, nấu canh, nướng hoặc trang trí khá đẹp mắt. Đây là dòng khoai tây mới, ở Mỹ chỉ thu hoạch từ tháng 9-10 mỗi năm nên nguồn cung khá hạn chế, chính vì thế giá bán cũng khá cao, hiện nay giá từ 65.000 - 75.000 đồng/kg.

Dòng khoai tây ruột vàng rất phổ biến đối với người tiêu dùng Việt, hiện nay trên thị trường còn có thêm loại khoai tây ruột màu tím. So với khoai tây truyền thống, khoai tây tím có vị ngọt, màu sắc đẹp có thể dùng luộc chín để ăn, nấu canh, nướng hoặc trang trí khá đẹp mắt. Đây là dòng khoai tây mới, ở Mỹ chỉ thu hoạch từ tháng 9-10 mỗi năm nên nguồn cung khá hạn chế, chính vì thế giá bán cũng khá cao, hiện nay giá từ 65.000 - 75.000 đồng/kg.

Loại khoai tây nhỏ, dài cũng được nhiều người tìm mua. Do củ cứng như sáp nên lý tưởng nhất là làm các món hấp, nướng, salad…

Có loại khoai tây vỏ nâu, ruột trắng, củ to chứa nhiều tinh bột nên thường được chế biến thành món nướng hoặc khoai tây nghiền. Những người thích ăn món khoai tây nghiền nhưng ngại xay, giã... có thể mua loại bột khoai tây chế biến sẵn. Chỉ cần dùng nước nóng trộn vào, thêm sữa chua, muối là có ngay món khoai tây nghiền.

 Lựa chọn thực phẩm tây
Trên thị trường hiện có nhiều loại khoai tây mới - Ảnh: Nguyên Trang

Ngoài ra, các loại “thực phẩm tây” khác hiện nay cũng có mặt ngày càng nhiều trên thị trường. Do chế biến khá phức tạp, ngoài nguyên liệu tươi, rất nhiều món ăn được chế biến sẵn để người tiêu dùng có thể ăn đúng vị nhưng không mất nhiều thời gian. Đặc biệt là các loại nấm như nấm thông, nấm mỡ…

Ở TP.HCM, tại các siêu thị Annam Gourmet, Vegdy’s… có bán sản phẩm nấm ngâm dầu chỉ cần mở nắp hộp là có thể dùng được. Riêng dòng sản phẩm ngâm trong dầu ăn thì có nhiều loại như cà rốt, măng tây, mầm cọ được chế biến sẵn có thể dùng làm salad, ăn sống hoặc cho vào món hầm... Giá bán từ 145.000 đồng/hũ.

Nếu thích làm các loại bánh tây như su kem, bánh trà xanh, nhân khoai môn, xoài... thì những gói nhân bánh được làm sẵn tiết kiệm thời gian cũng như công sức cho các chuyên gia làm bánh tại gia. Do có gói nhân chế biến sẵn, người ta chỉ cần chuẩn bị vỏ bánh là có thể làm được mẻ bánh tây ngon như ở tiệm. Giá bán từ 45.000 - 75.000 đồng/gói.

Nguyên Trang

>> Một chảo khoai tây, một mạng người
>> Kiểm soát huyết áp nhờ khoai tây
>> Sống nhờ... khoai tây
>> Khoai tây làm… người
>> Kiểm tra khoai tây Trung Quốc nhập về Đà Lạt 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.