Khuyến khích doanh nghiệp sáng tạo khoa học và công nghệ

05/06/2013 03:20 GMT+7

Ngân hàng Thế giới (WB) vừa thông qua hai khoản tín dụng từ Hiệp hội Phát triển quốc tế (IDA), với tổng trị giá 250 triệu USD, cho dự án Hệ thống hỗ trợ y tế khu vực đồng bằng sông Hồng (NORRED) và dự án Thúc đẩy sáng tạo thông qua nghiên cứu, khoa học và công nghệ (FIRST).

Trong đó, dự án FIRST nhận 100 triệu USD nhằm hỗ trợ hoạt động sáng tạo khoa học và công nghệ tại VN bằng cách thiết kế và thí điểm các chính sách khuyến khích sáng tạo khoa học và công nghệ, tăng cường hiệu quả của các Viện Nghiên cứu và phát triển (R&D), khuyến khích sự phát triển của các doanh nghiệp công nghệ sáng tạo. Những đối tượng chính thụ hưởng dự án là các R&D, các doanh nghiệp công nghệ sáng tạo có đầu tư vào nghiên cứu và phát triển. Các doanh nghiệp tách ra hoặc mới thành lập được hỗ trợ bởi các R&D và trường đại học cũng sẽ là những đối tượng được hưởng lợi trực tiếp. Dự án cũng sẽ hỗ trợ thành lập các phòng nghiên cứu đối tác công - tư trong Khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Dự án NORRED sẽ nhận 150 triệu USD, nhằm cung cấp các dịch vụ y tế tốt hơn cho 15 triệu người, đặc biệt là trẻ em và phụ nữ.

Minh Đức

>> WB hỗ trợ TP.Đà Nẵng 202,5 triệu USD
>> WB hỗ trợ 250 triệu USD giúp Việt Nam cải cách kinh tế
>> WB tài trợ 200 triệu USD cho chương trình nước sạch
>> WB khuyến nghị hạn chế thu hồi đất
>> WB tài trợ 800 triệu USD cải thiện nguồn điện
>> WB tài trợ 50 triệu USD cho các dự án xử lý nước thải
>> Nhiếp ảnh gia Việt Nam đoạt giải cao của WB
>> WB phê duyệt 449 triệu USD cho dự án phân phối điện ở Việt Nam 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.