Xây mới 1.558 căn nhà ở xã hội

06/07/2013 09:30 GMT+7

Liên doanh Công ty CP Đức Mạnh - Công ty CP đầu tư - xây dựng 579 (DMC-CECICO579) sáng nay (6.7) tổ chức khởi công và động thổ xây dựng 3 khu nhà ở xã hội tại Q.Sơn Trà và Q.Ngũ Hành Sơn và triển khai giai đoạn 2 dự án nhà ở Blue House tại P.Nại Hiên Đông (Q.Sơn Trà).

Liên doanh Công ty CP Đức Mạnh - Công ty CP đầu tư - xây dựng 579 (DMC-CECICO579) sáng nay (6.7) tổ chức khởi công và động thổ xây dựng 3 khu nhà ở xã hội tại Q.Sơn Trà và Q.Ngũ Hành Sơn và triển khai giai đoạn 2 dự án nhà ở Blue House tại P.Nại Hiên Đông (Q.Sơn Trà).

 Nhà ở xã hội
Phối cảnh Khu chung cư An Trung - Ảnh: DMC-CECICO579

Đó là dự án xây dựng Khu chung cư An Trung 2 tại P.An Hải Tây (Q.Sơn Trà) với 766 căn hộ; Khu chung cư Trần Thị Lý 1 và Trần Thị Lý 2 (P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn) với 792 căn hộ. Tổng vốn đầu tư 500 tỉ đồng. Tất cả các dự án nói trên được đầu tư xây dựng trong thời gian 27 tháng. Theo Liên doanh DMC-CECICO579, 1.588 căn hộ chung cư nhà ở xã hội sẽ được hoàn thành vào đưa vào sử dụng cuối quý 3.2015. Tất cả các dự án mà Liên doanh DMC-CECICO579 khởi công, động thổ đều đã được Bộ Xây dựng thẩm định pháp lý và đưa vào danh sách các dự án nhà ở xã hội thực hiện theo thông tư 07/2013/TT-BXD của Bộ Xây dựng và thông tư 11/2013/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà Nước. Liên doanh DMC-CECICO579 đã ký kết thỏa thuận tài trợ vốn với Agribank - Chi nhánh Đà Nẵng. Trước đó, Liên doanh DMC-CECICO579 đã được UBND TP.Đà Nẵng phê duyệt chủ trương và giao đầu  tư nhà ở thu nhập thấp theo văn bản số 5374/UBND-QLĐTh, ngày 20.8.2009. Tất cả các dự án có vụ trí nằm gần khu vực trung tâm hạ tầng đồng bộ, tạo điều kiện thuận lợi rất lớn cho các cư dân sống tại các khu chung cư này. Khu nhà ở xã hội nằm ở vị trí gần cầu Rồng và cầu mới Trần Thị Lý, nên rất thuận lợi cho cư dân sinh sống tại đây đi lại, làm việc, tránh được tình trạng ùn tắc giao thông. Khi dự án được hoàn thiện, những người người lao động, người có thu nhập thấp của thành phố sẽ có điều kiện, có cơ hội được sở hữu một căn hộ khang trang, vững chắc mà giá cả thật phù hợp với túi tiền của mình. Bên cạnh đó, điểm nổi bật của dự án sau khi hoàn thành là việc áp dụng mô hình quản lý và vận hành hệ thống kỹ thuật hiện đại, văn minh trong toàn bộ khu chung cư nhằm đảm bảo an ninh và chất lượng cuộc sống của người dân khi sinh sống tại đây theo tiêu chí “chung cư có chất lượng cho người có thu nhập thấp”.

Nhà ở xã hội 2
 Agribank Ký kết tài trợ vốn cho DMC-CECICO579 - Ảnh: DMC-CECICO579

Dự án được nhà thầu DOT.VINA của Malaysia thiết kế, thi công. Đây là nhà thầu có nhiều kinh nghiệm trong trong việc thiết kế và thi công các khu chung cư nhà ở xã hội. Mỗi căn hộ có diện tích 53,44 m2 bao gồm: 2 phòng ngủ, từ 1-2 phòng vệ sinh, phòng khách, phòng bếp... với công năng sử dụng hợp lý và tiện ích. Trang thiết bị phục vụ cho khu chung cư bao gồm hệ thống thang máy, hệ thống PCCC tại các tầng và báo cháy đến từng căn hộ, hệ thống truyền hình Cable với anten parabol và Cable điện thoại, hệ thống máy phát điện dự phòng. Hệ thống thu gom và xử lý rác thải của chung cư được thiết kế đồng bộ và kết nối với các hệ thống thu gom xử lý của thành phố, tạo tiện ích, vệ sinh và mỹ quan trong khu chung cư. Các dự án  chung cư thu nhập thấp của Liên doanh DMC-CECICO579 được thiết kế với diện tích và không gian chung dành cho sinh hoạt cộng đồng đáp ứng nhu cầu sinh hoạt  cho các cư dân. Theo lãnh đạo Liên doanh DMC-CECICO579, cùng với việc nâng cao chất lượng, chủ đầu tư cố gắng tiết kiệm chi phí đầu tư để giảm giá thành tốt nhất có thể. Giá bán cho các dự án này khoảng từ 6-7 triệu đồng/m2  tùy dự án và vị trí tầng. Khách hàng mua nhà sẽ được tư vấn hỗ trợ và giúp hoàn thiện bộ hồ sơ theo qui định, và được giới thiệu vay tại ngân hàng đối tác tài trợ vốn cho chủ đầu tư. Khách hàng sẽ nhận được sự ưu đãi lãi suất và thời hạn vay theo qui định của Thông tư 11/2013/TT-NHNN ngày 15.5.2013, cụ thể lãi suất tối đa là 6%/năm và thời hạn vay là 10 năm.

Với sứ mệnh hoạt động của mình Liên doanh DMC-CECICO579 mong muốn chung tay cùng thành phố thực hiện các dự án chung cư nhà ở xã hội để góp phần vào chương trình an sinh của thành phố, tạo điều kiện thuận lợi cho  một bộ phận người có thu nhập thấp, thu nhập trung bình có điều kiện sở hữu một căn hộ để ổn định cuộc sống.

Hữu Trà

>> Hà Nội ưu tiên phát triển nhà ở xã hội
>> Xây dựng 350 căn hộ nhà ở xã hội
>> Giá nhà ở xã hội nên từ 8 - 12 triệu/m2
>> Khởi công nhà ở xã hội chuyển đổi từ nhà ở thương mại
>> Khởi công dự án nhà ở xã hội chuyển đổi từ nhà ở thương mại
>> Nhà ở xã hội sẽ được chuyển nhượng sau 5 năm
>> Gần 25.000 căn hộ thương mại muốn chuyển thành nhà ở xã hội
>> Ai được thuê, thuê mua nhà ở xã hội ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.